Nên chọn tivi phẳng hay cong?

Tivi màn hình cong là sản phẩm công nghệ mới đang được quảng bá rầm rộ với giá trên dưới 100 triệu đồng/chiếc khiến nhiều người băn khoăn không biết giá trị thực sự của nó có đáng “đồng tiền bát gạo”.

Theo kỹ sư Nguyễn Văn Dũng – Công ty Điện tử- Điện lạnh Bách khoa, tivi màn hình cong được sản xuất từ chất liệu nhựa dẻo đặc biệt, màn hình tivi có thể uốn cong mà không làm méo hình ảnh, co giãn các điểm ảnh trên màn hình, độ tương phản lớn, hình ảnh sâu và rõ nét mang đến cho người xem cảm giác thật, sống động... Ngoài ra, không có sự khác biệt về cấu tạo màn hình, hệ thống thu phát tín hiệu cũng như các linh kiện điện tử phía sau màn hình.

Do các hạt led, điểm ảnh trên màn hình có thể co giãn, nên khi uốn cong hoặc gấp lại, hình ảnh vẫn giữ nguyên sắc nét mà không bị méo, co giãn, màu sắc không thay đổi. Người xem thỏa thích chìm đắm trong không gian màn hình rộng lớn, cảm giác thật hơn bởi khoảng cách từ người xem đến màn hình luôn đồng nhất nên mắt người xem luôn trong trạng thái tĩnh, cảm nhận hình ảnh tốt hơn.

Ảnh minh họa

Độ phân giải cao của tivi màn hình cong khiến các chi tiết thêm sắc nét, đặc biệt với những đoạn cận cảnh, đặc tả. Theo anh Dũng, với tivi màn hình phẳng, các hình ảnh từ hai góc sẽ đến với mắt người ở khoảng cách xa hơn là điểm giữa. Trong khi tivi màn hình cong giúp khoảng cách từ mắt người xem đến các điểm khác nhau của màn hình là như nhau. Nhưng trên thực tế, không phải lúc nào người xem cũng ngồi ở vị trí chính giữa trực diện với màn hình tivi. Và khi đó, hiệu ứng màn hình cong sẽ còn không chuẩn xác nữa.

 

Thông tin so sánh tham khảo:

 

 

Tivi màn hình phẳng 65 inch

Tivi màn hình cong 65 inch

Độ phân giải

1920x1080p

3.840 x 2.160

Công nghệ

LCD và Plasma

 OLED

Giá thành

50 – 65 triệu đồng (tùy hãng sản xuất)

Trên dưới 100 triệu đồng (tùy hãng sản xuất)

Tính năng

Kết nối internet, tích hợp các cổng USB hoặc khe cắm thẻ nhớ, giao diện đa phương tiện phân giải cao…

Sử dụng UHD Upscaling không chỉ xử lý các nguồn UHD ở độ phân giải 4k tăng thêm sắc nét mà còn chuyển đổi những nội dung có độ phân giải thấp thành nội dung có chất lượng hình ảnh siêu nét.

UHD dimming cho chất lượng hình ảnh tốt hơn, màu đen sâu hơn, màu trắng tinh khiết hơn.

Peak ilumination tăng độ sáng, độ tương phản tối đa.

 


  • 06/10/2014 04:42
  • Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện
  • 30657


Gửi nhận xét