Nắng nóng gay gắt, nhu cầu điện của Hàn Quốc phá vỡ mọi kỷ lục

11:10, 20/09/2023

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn quốc cho biết, nhu cầu tiêu thụ điện trong tháng 8 của Hàn Quốc đã đạt mức cao kỷ lục mới, do quốc gia này phải hứng chịu một đợt nắng nóng bất thường.

Nhân viên giám sát tình hình cung cấp điện tại trung tâm điều độ lưới điện thuộc Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc (Kepco) ở Suwon, Kyunggi, ngày 31/7. (Ảnh: Thông tấn xã Yonhap)

Nhu cầu điện tối đa đạt 93,6 gigawatt (GW) vào lúc 5 giờ chiều ngày 7 tháng 8, vượt kỷ lục 93 GW được thiết lập trước đó vào tháng 8 năm 2022.

Theo cơ quan khí tượng, Hàn Quốc đã phải hứng chịu thời tiết oi bức trong mùa hè này, với nhiệt độ trung bình toàn quốc từ tháng 6 đến tháng 8 lên tới 24,7 độ C, mức cao thứ tư trong lịch sử.

Bất chấp nhu cầu tiêu thụ điện tăng kỷ lục, ngành Điện nước này vẫn có thể cung cấp đủ điện cho người dân, với công suất phát cũng đạt mức cao nhất từ trước đến nay, là 104,3 GW.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cũng cho biết đạt được công suất phát kỷ lục này là nhờ chính phủ đang nỗ lực thúc đẩy sản xuất điện hạt nhân sau khi đảo ngược chính sách loại bỏ hạt nhân của chính phủ tiền nhiệm.

Vào tháng 12 năm 2022, lò phản ứng hạt nhân Shin Hanul 1 ở quận Uljin phía Đông Nam Hàn Quốc đã được đưa vào hoạt động hết công suất và một số lò phản ứng khác cũng được đưa vào vận hành bình thường trở lại sau khi hoàn thành công tác bảo trì trong năm nay.

Vào lúc cao điểm của tháng 8, năng lượng hạt nhân đã chiếm 23,4% tổng nguồn điện của Hàn Quốc và tỷ lệ này cũng đạt mức cao nhất trong 6 năm


Gia Hiếu (Lược dịch theo en.yna.co.kr)

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.