Nắng gay gắt tại miền Trung, EVNCPC tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng

17:19, 01/06/2021

Nếu nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sẽ không cắt điện làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân dù đã có kế hoạch công tác trước đó - Đây là khẳng định của Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành về một trong những biện pháp bảo đảm cung cấp điện cho khách hàng đợt nắng nóng đang diễn ra tại các tỉnh miền Trung.

Hiện nay, các tỉnh duyên hải miền Trung đang diễn ra đợt nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 1/6/2021, các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên có nhiệt độ từ 37,5 độ C đến trên 39 độ C, có nơi trên 40 độ C như: thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình (39,1 độ C), TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị (39,7 độ C), huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi (40,4 độ C)…

Vì vậy, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và hạn chế ảnh hưởng do thời tiết cực đoan đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, công nghệ hotline không gây gián đoạn việc cung cấp điện khách hàng được EVNCPC triệt để sử dụng trong vệ sinh, sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình lưới điện. 

Đặc biệt, Tổng công ty ưu tiên cung cấp điện liên tục cho các trạm bơm phục vụ chống hạn, phòng mặn góp phần đảm bảo sản xuất và ổn định đời sống nhân dân.

EVNCPC đã tăng cường củng cố lưới điện trước mùa nắng để bảo đảm cấp điện cho khách hàng

Trong thời điểm căng thẳng do nhu cầu điện của khách hàng tăng cao, EVNCPC yêu cầu các công ty điện lực phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để tiếp nhận, xử lý các thông tin về mất điện, qua đó khắc phục sự cố kịp thời, cung cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất. Lực lượng điện thoại viên, tư vấn viên cũng được huy động tăng cường trực trên các kênh tổng đài, website..., phục vụ khách hàng 24/7.

Bên cạnh đó, EVNCPC vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn cùng lúc trong giờ cao điểm; thực hiện tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết để tiết kiệm điện, tránh hóa đơn tiền điện tăng cao. Tổng công ty cũng khuyến nghị khách hàng tăng cường sử dụng ứng dụng (app) chăm sóc khách hàng EVNCPC CSKH để theo dõi chỉ số điện theo từng ngày, kịp thời quản lý, điều chỉnh thói quen sử dụng điện, đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

Ông Nguyễn Thành cũng cho biết, trước mùa nắng nóng 2021, để vận hành an toàn thiết bị, tránh quá tải ảnh hưởng đến việc cung cấp điện, EVNCPC đã có phương thức san tải hợp lý ở các khu vực phụ tải tăng cao đột biến. Tổng công ty cũng tập trung đảm bảo công tác vận hành an toàn, ổn định; không để xảy ra sự cố lưới điện 110kV; hạn chế sự cố lưới trung thế để đảm bảo cấp điện liên tục cho khách hàng.


PV

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".