Nâng cao chất lượng thiết bị điện để giảm tổn thất điện năng

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp kỹ thuật điện Việt Nam (VELINA), Phó Tổng giám đốc EVN tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của VELINA, vừa diễn ra tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch VELINA trao Giấy chứng nhận Hội viên cho các doanh nghiệp tại Hội nghị

Năm 2014, mặc dù tình hình kinh tế của cả nước còn gặp nhiều khó khăn, nhưng hoạt động các doanh nghiệp thành viên của VELINA vẫn có nhiều khởi sắc, tiếp tục sản xuất được một số thiết bị, vật liệu kỹ thuật điện có độ an toàn cao, độ tin cậy lớn, cung cấp cho lưới điện Quốc gia.

Đặc biệt, để tăng cường mối quan hệ và hoạt động cầu nối quốc tế, Hiệp hội đã phối hợp với các doanh nghiệp nước ngoài (Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản…) tổ chức, tham gia các cuộc triển lãm các sản phẩm trong và ngoài nước; đồng thời giúp quảng bá thương hiệu các đơn vị thành viên để trao đổi, tìm kiếm cơ hội kinh doanh với các đối tác nước ngoài.

Năm 2015 - năm hội nhập ngôi nhà chung ASEAN, chuẩn bị cho mở cửa thị trường toàn diện với các nước trong khu vực. Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp cả nước, trong đó có các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội là phải tăng cường năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao chất lượng để cạnh tranh sản phẩm trong nước và khu vực…

Ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Kỹ thuật Điện Việt Nam, Phó Tổng giám đốc EVN cho biết: “Đối với EVN khi tham gia vào trong hiệp hội là mong muốn có sự liên kết giữa các nhà sản xuất, các nhà đầu tư và các nhà thương mại nhằm hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất, phát triển lĩnh vực điện lực, hướng tới chủ trương người Việt dùng hàng Việt. Riêng đối với ngành Điện, để nâng cao chất lượng cung cấp điện, đặc biệt là vấn đề thực hiện giảm tổn thất điện năng thì nâng cao chất lượng thiết bị điện là điều rất cần thiết.”

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hiệp hội ghi nhận những đề xuất từ các đơn vị thành viên đối với các cơ quan quản lý Nhà nước và đề nghị các thành viên có liên quan phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội trong quá trình triển khai thực hiện. “Hiệp hội sẽ sớm kiến nghị xây dựng bộ tiêu chuẩn để đảm bảo quyền lợi cho các thành viên Hiệp hội trong quá trình hội nhập ngôi nhà chung ASEAN”, ông Hùng khẳng định.


  • 02/04/2015 07:27
  • Tin, ảnh: Chánh Hưng
  • 3847


Gửi nhận xét