“Nâng cao chất lượng dịch vụ là cách tốt nhất tri ân khách hàng”

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN khi trao đổi với phóng viên Tạp chí Điện lực về Tháng Tri ân khách hàng đang diễn ra.

Ông Nguyễn Quốc Dũng

PV: Tháng Tri ân khách hàng năm 2017 được EVN tổ chức với thông điệp “Chuyên nghiệp - Thân thiện”. Ông có thể cho biết rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của thông điệp này?

Ông Nguyễn Quốc Dũng: Từ năm 2015 đến nay, Tháng Tri ân khách hàng là chương trình được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức thường niên.

Đây là hoạt động quan trọng, thể hiện tính vì cộng đồng và thực sự quan tâm tới khách hàng sử dụng điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Thông qua sự kiện này, hy vọng, khách hàng sẽ gắn bó hơn và hiểu rõ ngành Điện hơn, từ đó tạo niềm tin và sự đồng thuận của xã hội đối với EVN.

Thông điệp “Chuyên nghiệp – Thân thiện” có nhiều ý nghĩa: EVN là doanh nghiệp nhà nước (DNNN) hoạt động một cách chuyên nghiệp. Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, các đơn vị luôn tuân thủ nghiêm các quy định trong bộ Quy trình kinh doanh điện năng, quy định về cung cấp các dịch vụ điện đang áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam; thể hiện sự ứng xử thân thiện với các khách hàng, đối tác, theo bộ Quy tắc ứng xử trong văn hóa doanh nghiệp của EVN.

Thông điệp còn bao hàm ý nghĩa: EVN luôn có trách nhiệm đối với xã hội, với khách hàng và tích cực đóng góp vào sự phát triển cộng đồng.

Tập đoàn đặt ra mục tiêu của Tháng Tri ân khách hàng là thực hiện tốt nhất có thể các dịch vụ về điện, giảm thời gian cắt điện, xử lý sự cố nhanh nhất, đáp ứng các nhu cầu về điện cho khách hàng. Có thể nói, nâng cao chất lượng phục vụ là cách tốt nhất để EVN tri ân khách hàng. Các đơn vị điện lực cũng sẽ thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng cũng như các chương trình tri ân thiết thực khác.

PV: Những giải pháp của EVN để triển khai các hoạt động tri ân khách hàng một cách thiết thực, hiệu quả sâu rộng là gì, thưa ông?

Ông Nguyễn Quốc Dũng: Ngay từ đầu, EVN đã quán triệt, chỉ đạo, hướng dẫn sát sao tới từng đơn vị về hình thức, thời gian, quy mô tổ chức các hoạt động, sao cho đồng bộ, thống nhất, thể hiện được nội dung thông điệp, ý nghĩa của Tháng Tri ân khách hàng.

Là năm thứ 3 tổ chức các hoạt động tri ân, các đơn vị trong Tập đoàn đã có những kinh nghiệm nhất định. Ngoài chương trình chung của Tập đoàn, tùy theo tình hình thực tế, các đơn vị có thể tổ chức các chương trình riêng như: Tặng quà khi đăng ký cấp điện trực tuyến, quay số trúng thưởng dành cho khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng,…

Với chương trình Thắp sáng đường quê, Thắp sáng niềm tin - sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho các hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách,… các tổng công ty điện lực/công ty điện lực đều kết hợp với chính quyền địa phương để hỗ trợ đúng đối tượng và hiệu quả. 107 công ty điện lực đồng loạt triển khai tổ chức chương trình tại tại 63 tỉnh, thành, đã và đang tạo hiệu ứng lan tỏa rộng khắp trong xã hội. Và thực tế, qua 2 năm đã tổ chức, Tháng Tri ân khách hàng của EVN đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng rất nhiệt tình của cộng đồng xã hội.

Điểm quan trọng nhất trong Tháng Tri ân năm nay là Lễ công bố Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến. Sự kiện quan trọng này đánh dấu bước chuyển mạnh trong kinh doanh và dịch vụ điện năng, thể hiện sự sáng tạo và nhạy bén của EVN trong việc ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo niềm tin trong khách hàng về một Tập đoàn kinh tế nhà nước hướng tới sự chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện. Đây cũng là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số, phù hợp với chủ trương của Chính phủ về hiện đại hóa các dịch vụ công, xây dựng nền kinh tế số.

PV: Có ý kiến cho rằng, EVN tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng chỉ trong 1 tháng là chưa đủ. Ý kiến của ông về vấn đề này?

Ông Nguyễn Quốc Dũng: Cần nhấn mạnh rằng, Tháng Tri ân khách hàng là chương trình được EVN tổ chức nhằm tạo điểm nhấn trong năm, còn các hoạt động thể hiện sự tri ân khách hàng được các đơn vị trong toàn Tập đoàn thực hiện thường xuyên, liên tục trong suốt cả năm, chứ không chỉ trong 1 tháng.

Với quan điểm nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng chính là cách tri ân khách hàng tốt nhất, năm 2017, Tập đoàn đã nỗ lực cải thiện chỉ số tin cậy cung ứng điện, đáp ứng đủ điện với chất lượng ổn định, an toàn, liên tục. Minh chứng rõ ràng nhất là theo đánh giá của Tổ chức Doing Bussiness của Ngân hàng Thế giới, yếu tố “Độ tin cậy cung cấp điện và minh bạch về giá điện” đã tăng tới 3 điểm (thang điểm 8) so với năm trước, đưa chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng 32 bậc, lên vị trí 64/190 quốc gia.

Bên cạnh đó, các dịch vụ ngành Điện như: Thanh toán tiền điện, tra cứu thông tin,… cũng liên tục được đổi mới, với nhiều phương thức, đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Từ các khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tới các khảo sát do đơn vị tư vấn độc lập thực hiện, đều cho chung 1 kết quả: Khách hàng ngày càng hài lòng với dịch vụ điện năng của EVN. Như vậy, có thể thấy rằng, để đạt được kết quả đó, là cả một quá trình nỗ lực của EVN và được khách hàng ghi nhận, chứ không phải chỉ trong 1 tháng tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng mà có được.

PV: Xin cám ơn ông! 


  • 25/12/2017 06:37
  • Theo TCĐL chuyên đề Quản lý & Hội nhập
  • 12080