NMNĐ Vĩnh Tân 4: Mục tiêu sản xuất trên 12 tỷ kWh trong năm 2020

Ngày 5/12, tại tỉnh Bình Thuận, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Ngô Sơn Hải và đoàn công tác làm việc với Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Vĩnh Tân 4 về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020.

Nguồn nhiệt điện than, cùng với nhiệt điện dầu, sẽ là những nguồn điện được huy động cao để cung cấp cho hệ thống điện trong năm 2020. Dự báo, nguồn thủy điện gặp rất nhiều khó khăn do các hồ chứa không tích được đầy nước đến cuối năm 2019. Nguồn năng lượng tái tạo cũng chỉ bổ sung được sản lượng rất nhỏ cho hệ thống.

“Tập đoàn sẽ huy động cao các tổ máy do NMNĐ Vĩnh Tân 4 quản lý. Trong đó, đặt ra mục tiêu độ khả dụng các tổ máy đạt trên 90%, số giờ vận hành phải đạt từ 7.000 giờ/năm trở lên, với tổng sản lượng điện sản xuất ước 12,6 tỷ kWh” – Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải cho biết.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải yêu cầu nhà máy quản lý chặt chẽ suất tiêu hao than. Trong quá trình sản xuất, cần tiếp tục quan tâm và làm tốt công tác bảo vệ môi trường. Ngoài ra, cần chú trọng công tác đào tạo, học tập tại các nhà máy nhiệt điện cả trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý, vận hành nhà máy.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 gồm hai tổ máy có tổng công suất 1.200MW, đồng thời quản lý Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng (một tổ máy công suất 600MW, đang chạy thử nghiệm). Ông Phạm Đình Quang – Phó Giám đốc NMNĐ Vĩnh Tân 4 cho biết, để đạt được kế hoạch Tập đoàn giao năm tới, nhà máy sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp. Trong đó, tập trung củng cố thiết bị trong thời gian trung tu các tổ máy cuối năm 2019 và đầu năm 2020, nâng cao năng lực bốc dỡ than đảm bảo đủ than vận hành cho 3 tổ máy, chuẩn bị vật tư dự phòng sẵn sàng thay thế khi có hư hỏng đột xuất.

Trong công tác đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, nhà máy sẽ tiếp tục triển khai đề án giảm suất tiêu hao nhiệt, suất tiêu hao than; xây dựng Phòng Thí nghiệm Hóa đạt chuẩn để kiểm soát tốt hơn chất lượng than, dầu, hơi nước nhằm xây dựng phương án vận hành phù hợp.

Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp giữa các đơn vị sửa chữa và vận hành để khắc phục triệt để khiếm khuyết phát sinh trong quá trình vận hành, tổ chức bồi huấn để phổ  biến và chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực này.

Đến ngày 1/12/2019, tổng sản lượng điện sản xuất của hai tổ máy thuộc NMNĐ Vĩnh Tân 4 là gần 6,6 tỷ kWh, đạt 88,5% kế hoạch giao. NMNĐ Vĩnh Tân 4 mở rộng sản xuất được 591,5 triệu kWh, đạt 56,4% so với kế hoạch giao.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Đoàn công tác của EVN làm việc với Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, ngày 5/12

Đoàn công tác của EVN thăm và kiểm tra tại phòng phân tích mẫu than của NMNĐ Vĩnh Tân 4

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 mở rộng


  • 05/12/2019 04:00
  • Đinh Liên
  • 35321