Mỹ: Thành phố New York tê liệt vì mất điện trên diện rộng

Hàng loạt con phố rực rỡ sắc màu của một trong những thành phố sầm uất, đông đúc nhất thế giới trở nên tối đen như mực vì tình trạng mất điện trên diện rộng và kéo dài ở New York. Giao thông đã bị đình trệ, cuộc sống của người dân bị tê liệt, đảo lộn.

Mất điện kéo dài khiến cuộc sống người New York bị đảo lộn - Nguồn ảnh: INN​​​​​

Theo Dailymail, New York rơi vào tình trạng mất điện trên diện rộng nghiêm trọng. Vào chiều tối 13/7, một khu vực lớn của New York đột ngột mất điện không có thông báo trước. Theo ước tính ban đầu, 73.000 khách hàng sử dụng điện trên toàn thành phố đã bị ảnh hưởng.

Một số hệ thống đèn giao thông, đường tàu điện ngầm, các đơn vị kinh doanh và địa điểm du lịch tại khu vực Midtown và Upper West Side đã dừng hoạt động. Bóng tối bao trùm các biển quảng cáo rực rỡ sắc màu tại các khu vực trung tâm sầm uất của New York.

Tại các tòa nhà cao tầng và chọc trời, điện mất đột ngột khiến rất nhiều người mắc kẹt trong các thang máy. Đội cứu hỏa đã được điều động tới các địa điểm trên khắp New York để cứu hộ.

Quảng trường Thời Đại, biểu tượng tại New York đã trở nên tối đen lạ thường do các biển quảng cáo bị tắt. Các sự kiện diễn ra ở những khu vực bị ảnh hưởng đều buộc phải dừng lại.

Báo cáo điều tra ban đầu cho biết tình trạng mất điện xảy ra do một máy biến áp ở phố West 64th và đại lộ West End bị cháy, gây ra sự cố tăng áp và đánh sập tiếp 5 trạm biến áp khác của ConEdison, một công ty phụ trách truyền tải điện năng tại New York.

Không có trường hợp nào bị thương vong hay thiệt mạng do tình trạng mất điện, chính quyền New York cho hay.

Theo RT, New York mất khoảng 5h đồng hồ mới khôi phục lại mạng lưới điện cho phần lớn người dân thành phố.

Trên mạng xã hội Twitter, người dùng đăng tải các tấm ảnh cho thấy cảnh New York chìm trong bóng tối và sự hoang mang của người dân trước hiện tượng mất điện trên diện rộng 1 cách bất ngờ.

“Dù rất may mắn là không có thương vong trong lúc mất điện, nhưng sự cố này thật khó chấp nhận. Tôi đang chỉ đạo các bên điều tra và xác định nguyên nhân vụ việc để ngăn điều này không xảy ra lần nữa”, Thống đốc New York Andrew Cuomo nói, nhấn mạnh rằng giới chức sẽ thực hiện mọi động thái cần thiết đảm bảo an toàn và an ninh cho người dân.

Vào đúng ngày này cách đây 42 năm, một vụ mất điện kéo dài 48 giờ ở New York đã trở thành cơn ác mộng cho người dân thành phố vào thời điểm đó vì tình trạng cướp bóc, bạo loạn xảy ra.

Trạm tàu điện ngầm chìm trong bóng tối - Nguồn ảnh: AP​​​​


  • 14/07/2019 07:34
  • Theo dantri.com.vn
  • 8279