Mỹ: Hệ thống điện mặt trời giúp các tòa nhà công cộng tiết kiệm điện năng

Tòa nhà quản lý hệ thống giao thông vận tải của Thành phố Helena (bang Montana, Mỹ) đã được lắp đặt các tấm pin mặt trời giúp giảm tiền điện và góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm lượng khí thải carbon của thành phố.

(Ảnh minh họa)

Tổng chi phí dự án là 140.000USD, được hỗ trợ 50.000USD từ chương trình phúc lợi hệ thống toàn cầu của Công ty tiện ích Northwestern Energy. Dự án cũng đủ điều kiện để được giảm giá thông qua Đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ.

Kể từ khi được lắp đặt, khoảng 130 tấm pin mặt trời này đã sản xuất được 17.000kWh, giúp tiết kiệm được khoảng 2.800USD tiền điện, đáp ứng được khoảng một phần ba lượng điện cần thiết cho các hoạt động của tòa nhà. 

Dự tính thời gian để hoàn vốn (bao gồm vốn đầu tư ban đầu, chi phí bảo trì liên tục trong suốt quá trình hoạt động…) cho dự án này là khoảng 12 năm.

Việc sử dụng năng lượng mặt trời không chỉ giúp tiết kiệm tiền điện cho tòa nhà mà còn góp phần giảm căng thẳng và tăng cường hoạt động ổn định cho lưới điện và các nhà máy điện, giúp thành phố tiến gần hơn đến việc đạt được các mục tiêu sử dụng năng lượng sạch, đồng thời có giá trị tuyên truyền tốt.

Sắp tới, thành phố sẽ lắp đặt thêm các hệ thống pin mặt trời cho các địa điểm khác để đẩy nhanh tiến trình thực hiện cam kết chuyển sang sử dụng 100% năng lượng sạch và tái tạo vào năm 2030.