Miền Trung – Tây Nguyên: Mức tiêu thụ điện hộ gia đình tăng do nắng nóng và dịch bệnh

22:56, 04/08/2021

Nắng nóng đang diễn ra tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên khiến người dân sử dụng nhiều điện hơn cho các thiết bị làm mát. Thêm vào đó, nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân ở nhà toàn thời gian dẫn tới lượng điện tiêu thụ tại các hộ gia đình tăng cao là điều khó tránh khói.

Theo ông Trần Văn Gia - Trưởng Ban Kinh doanh EVNCPC, cao điểm nắng nóng của miền Trung từ tháng 6-8 hàng năm cũng là mùa cao điểm về sử dụng điện. Tháng 6 năm nay, có 14,5% khách hàng sinh hoạt có mức tiêu thụ điện tăng từ 30-50% và 6% có mức tiêu thụ điện tăng trên 100% khi so sánh với cùng kỳ năm trước.

Tháng 7/2021, EVNCPC ghi nhận có trên 19% khách hàng sinh hoạt có mức tiêu thụ điện tăng từ 30-50% và gần 7% có mức tiêu thụ điện tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

EVNCPC đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, nắng nóng. Ảnh: EVNCPC

Trong khi đó, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, vào thời kỳ đầu tháng 8, các tỉnh miền Trung tiếp tục có nhiều ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trung bình có khả năng cao hơn từ 1 - 2 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Đây sẽ là nguyên nhân khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

"Nắng nóng cộng với tình hình dịch bệnh phức tạp, khó lường, nhiều khu vực bị phong tỏa, nên mọi hoạt động hầu như chỉ tập trung tại hộ gia đình. Việc hóa đơn tiền điện tăng cao là điều khó tránh khỏi", ông Trần Văn Gia cho hay.

EVNCPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; đặc biệt lưu ý việc cài đặt nhiệt độ điều hoà phù hợp. Cùng đó, nên theo dõi, kiểm soát sát sao lượng điện tiêu thụ hàng ngày để điều chỉnh thói quen sử dụng điện.

Hiện nay, đã có 4,13 triệu trong tổng số 4,5 triệu khách hàng của EVNCPC (đạt tỷ lệ 92%) được lắp đặt công tơ điện tử đo xa RF – Spider. Việc sử dụng công tơ đo xa đã giúp cho khách hàng chủ động kiểm tra mức tiêu thụ điện hàng ngày.

"Chỉ cần nhập mã số khách hàng sử dụng điện trên website https://cskh.cpc.vn/ hoặc app CSKH EVNCPC, hoặc gọi đến số tổng đài 19001909 sẽ được giải đáp, truy xuất sản lượng điện tiêu thụ của hộ gia đình", Trưởng Ban Kinh doanh EVNCPC cho biết.

Ngoài ra, qua công cụ cũng giúp phát hiện các trường hợp tăng lượng điện tiêu thụ đột biến mà nguyên nhân do hệ thống điện trong nhà bị rò rỉ, chạm chập, bị câu móc trộm điện… Trong trường hợp này, EVNCPC sẽ phối hợp cùng khách hàng để xử lý.

 


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…