Mang Tết đến với người nghèo

Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Hòa Bình phối hợp với Đoàn Thanh niên Trung tâm Thông tin Điện lực, Ban Quản lý Tòa nhà EVN vừa thực hiện chương trình “Xuân tình nguyện năm 2015 - Hành trình tri ân cùng nhân dân lòng hồ vui Tết Việt” tại xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Xã Tiền Phong là một vùng cao của tỉnh Hòa Bình với trên 41% số hộ nghèo, phần lớn là đồng bào dân tộc Mường sinh sống. Trước đây, các hộ dân trong xã đã nhường đất cho thủy điện Hòa Bình, cuộc sống của bà con hiện nay chủ yếu vẫn làm nương rẫy, trồng ngô, sắn và đánh bắt thủy sản ở lòng hồ với nhiều khó khăn, vất vả.

Với tinh thần tuổi trẻ xung kích, Đoàn thanh niên 3 đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đóng góp được gần 50 triệu đồng cùng nhiều quần áo, sách vở khác để chia sẻ những khó khăn với bà con xã Tiền Phong.

Đồng chí Vũ Gia Hiếu - Bí thư Chi Đoàn thanh niên Trung tâm Thông tin Điện lực tặng quà cho các hộ gia đình nghèo

- Ảnh X.Tiến

Đón nhận quà từ tay thành viên đoàn công tác tại nhà (bao gồm 10 kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, 1 túi quà Tết), cụ Bùi Thị Huyến (85 tuổi) tại Bãi Hả (xã Tiền Phong) móm mém, xúc động nói: “Chồng tôi đã hi sinh, tôi ở cùng với con trai nhưng cuộc sống vẫn còn rất nhiều khốn khó. Hôm nay, được Đoàn viên thanh niên của các đơn vị đến tặng quà Tết mà thấy vui quá. Tết năm nay gia đình chắc sẽ ấm cúng hơn rất nhiều...”

Chị Đinh Thị Đính (34 tuổi) cũng ở Bãi Hả rân rấn nước mắt: “Chồng tôi không may mất cách đây 5 năm để lại 2 con nhỏ dại, hiện con lớn học lớp 2, con nhỏ học lớp 1. Để lo cho các cháu học hành đầy đủ, không thua thiệt bạn bè, một mình tui lam lũ, thức hôm dậy sớm làm lụng, đặt đó, đặt nơm để có thức ăn cho con. Có được phần quà từ đơn vị và nhà tài trợ trao tặng, sẽ giúp mẹ con tôi có được cái Tết cổ truyền ấm áp hơn. Tôi và bà con nơi đây ghi nhớ ơn nghĩa này của Công ty Thủy điện Hòa Bình và các nhà tài trợ…”

Tặng quà cho gia đình chị Đinh Thị Đính - Ảnh X.Tiến

Phát biểu trong buổi tặng quà, ông Bùi Mạnh Tưởng, Chủ tịch UBND xã bày tỏ: “Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Tiền Phong xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn thanh niên các đơn vị đã trao tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương những suất quà đầy ý nghĩa thiết thực, mang nặng tình tương thân, tương ái; góp phần giúp bà con có được đón Tết vui Xuân trong không khí đầm ấm, no đủ hơn…”

Tổng giá trị tặng quà là 50.600.000 đồng, trong đó:

+ Quà cho người các hộ nghèo: 300.000đ x 122 suất

+ Học bổng cho học sinh xã: 300.000đ x 20 suất

+ Quà cho các Học sinh xã: 6.000.000 đ.

+ Quà cho Trường Tiểu học Tiền Phong B và Trường mẫu giáo: 2.000.000 đ.

 


  • 12/02/2015 03:20
  • Xuân Tiến
  • 3338


Gửi nhận xét