MOL mong muốn hợp tác trong cung cấp điện từ nhà máy điện nổi sử dụng LNG

Sáng 15/11, tại Hà Nội, ông Đặng Huy Cường - Thành viên HĐTV EVN có buổi làm việc với đoàn công tác của Mitsui OSK Lines, Ltd. (MOL) Nhật Bản do ông Junichiro Ikeda, Chủ tịch điều hành làm trưởng đoàn.

MOL là một trong những công ty vận tải lớn nhất thế giới có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Đây cũng là một trong những nhà khai thác dịch vụ tàu vận chuyển LNG lớn nhất thế giới. Hiện, MOL đang quản lý các đội vận tải LNG thông qua 6 công ty trên toàn cầu (tại Nhật Bản, Anh, Hồng Kông - Trung Quốc, Indonesia, Oman và Algeria). 

Ông Junichiro Ikeda cho biết, MOL rất mong muốn xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài với EVN trong việc cung cấp các sản phẩm năng lượng, đặc biệt là khí LNG. Bên cạnh đó, MOL cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ công nghệ cho EVN trong phát triển hạ tầng cảng, kho chứa LNG…

Ông Đặng Huy Cường - Thành viên HĐTV EVN trao đổi với đoàn công tác MOL (bên phải). Ảnh: Huy P.

Trao đổi với MOL về tình hình năng lượng tại Việt Nam, ông Đặng Huy Cường cho hay, Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ các nguồn năng lượng tái tạo, hướng tới giảm sử dụng các dạng nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, việc tăng tỉ trọng các nguồn điện mặt trời, điện gió,... cũng gây ra không ít thách thức trong công tác vận hành ổn định hệ thống điện quốc gia. Trong bối cảnh đó, Việt Nam đang nghiên cứu sử dụng khí hóa lỏng (LNG) đồng thời với việc xây dựng các trung tâm điện lực sử dụng LNG.

Dự kiến, EVN sẽ nhập khẩu LNG từ năm 2021, chuẩn bị cho việc vận hành các nhà máy điện LNG vào năm 2022, 2023. 


  • 15/11/2019 11:23
  • Huy P.
  • 15923