Luôn luôn lắng nghe

EVN và các tổng công ty điện lực không chỉ tập trung đảm bảo đủ điện mà còn tăng cường mở rộng các kênh giao tiếp nhằm tăng tính công khai minh bạch trong công tác kinh doanh, đồng thời giúp Tập đoàn hiểu và gần hơn với khách hàng. Khách hàng đánh giá, nhận xét như thế nào về những nỗ lực này?

Đại tá Dương Thành Hiến - Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 295, Quân khu 3: Đến gần hơn với khách hàng 

Là Đoàn an điều dưỡng của quân đội tại thành phố Hải Phòng, phục vụ khách nghỉ là cán bộ trung, cao cấp trong quân đội, lãnh đạo Đảng, Nhà nước... hàng năm, nhu cầu sử dụng điện của Đoàn rất lớn. Có những ngày cao điểm, lượng điện tiêu thụ lên tới 5.000 kWh/ngày. 

Chất lượng phục vụ của chúng tôi có tốt hay không, phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng điện do ngành Điện cung cấp. Có thể khẳng định, những năm gần đây, Công ty THNH MTV Điện lực Hải Phòng nói chung, Điện lực Đồ Sơn nói riêng đã cung cấp điện ổn định với chất lượng ngày càng tốt hơn, giúp Đoàn an điều dưỡng 295 hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, phong cách phục vụ, thái độ, tinh thần trách nhiệm của nhân viên ngành Điện cũng ngày càng thân thiện và chuyên nghiệp hơn. Bây giờ, khách hàng sử dụng điện có thể dễ dàng kết nối với ngành Điện khi cần thiết, qua rất nhiều “kênh” như Tổng đài Chăm sóc khách hàng, số điện thoại đường dây nóng, email... 
Không chỉ chủ động tiếp nhận thông tin do khách hàng phản ánh, ngành Điện còn chủ động cung cấp các thông tin cần thiết cho khách hàng qua tin nhắn SMS như, hóa đơn tiền điện hàng tháng, lịch cắt điện... Ngành Điện ngày càng đến gần hơn với khách hàng. 

Ông Nguyễn Khắc Hà - Quản lý sản xuất, Công ty CP Rượu Đồng Tiến (thành phố Việt Trì, Phú Thọ): Nhiều chuyển biến trong trao đổi thông tin

Những năm gần đây, việc trao đổi thông tin giữa ngành Điện và khách hàng ngày càng chuyển biến tích cực. Chúng tôi dễ dàng liên hệ được với Điện lực khi cần thiết, bằng nhiều cách như: Gọi điện thoại đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng, gửi email, hay đến phòng giao dịch khách hàng làm việc trực tiếp... Với hình thức nào, thái độ làm việc của cán bộ công nhân viên ngành Điện cũng rất vui vẻ, thân thiện.

Một điều đáng ghi nhận, khi cắt điện sửa chữa hay bảo dưỡng, thiết bị, Điện lực đều thông báo trước qua điện thoại, email để hộ sử dụng điện chủ động, có kế hoạch, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.  

Ngoài ra, những thông tin về lượng điện tiêu thụ, tiền điện hàng tháng được gửi qua tin nhắn, email; việc thanh toán tiền điện có thể thực hiện qua ngân hàng, tạo thuận lợi cho chúng tôi trong giao dịch, không phải mất nhiều thời gian đi lại, tiết kiệm công sức.

Việc mở ra các kênh giao tiếp không chỉ tạo sự thuận lợi cho khách hàng mà còn giúp ngành Điện ngày càng hoàn thiện mình, trở thành một ngành dịch vụ đúng nghĩa. Mong rằng, ngành Điện sẽ tiếp tục có thêm nhiều kênh giao tiếp, để khách hàng dễ dàng kết nối, đến gần hơn với ngành Điện. 

Ông Hoàng Văn Chân - xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn: Công tác phục vụ ngày càng tốt

Từ khi Điện lực tiếp nhận quản lý và tổ chức kinh doanh bán điện đến từng hộ dân, chúng tôi đã được mua điện trực tiếp, với giá bán lẻ theo quy định của Nhà nước. Hơn thế, từ khi ngành Điện quản lý, chất lượng điện năng ngày càng đảm bảo, không còn tình trạng mất điện nhiều như trước.

Riêng về tinh thần phục vụ, tôi đánh giá cao thái độ làm việc văn minh, lịch sự của cán bộ, nhân viên ngành Điện. Các anh, chị công nhân Điện lực đến từng hộ gia đình, tuyên truyền, giới thiệu số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại tổng đài của Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đồng thời hướng dẫn các giải pháp tiết kiệm điện... Thực tế, khi có sự cố, chúng tôi gọi điện thông báo và cán bộ, nhân viên điện lực có mặt rất nhanh, xử lý kịp thời với thái độ cầu thị. Thậm chí, có những sự cố do lỗi từ khách hàng, các cán bộ Điện lực vẫn nhiệt tình sữa chữa.

Trong những lần đi kiểm tra tuyến, công nhân ngành Điện còn kết hợp tuyên truyền cho người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; giúp các gia đình kiểm tra hệ thống đường dây điện trong nhà, sữa chữa nếu có khiếm khuyết. 

Bây giờ, việc thanh toán tiền điện cũng vô cùng thuận lợi. Điện lực thông báo số tiền cho khách hàng qua tin nhắn. Đến ngày hẹn, chúng tôi đến địa điểm nộp tiền. Nói chung, các dịch vụ của ngành Điện hiện nay rất hiện đại và chuyên nghiệp. 

Ông Đỗ Nội (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội): Nhân viên ngành Điện rất thân thiện

Mỗi lần có việc cần tư vấn liên quan đến dịch vụ điện năng, tôi gọi điện đến đường dây nóng, hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), đều được trả lời, giải đáp tỉ mỉ, nhiệt tình. Đặc biệt, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của ngành Điện hoạt động suốt ngày đêm. Có lần gia đình tôi bị mất điện lúc nửa đêm. Gọi điện đến Tổng đài, với suy nghĩ là “ăn may”, vì chắc giờ này không có ai trực. Thế nhưng, vẫn có cán bộ tiếp nhận thông tin. Ít phút sau, nhân viên Điện lực xuống kiểm tra thì phát hiện đường dây sau công tơ bị đứt và nhanh chóng xử lý, đóng điện trở lại giúp gia đình.

Mới đây, được biết EVNHANOI đã ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động. Do chưa biết cách cài đặt, tôi có đến Phòng giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực Hoàn Kiếm nhờ hướng dẫn. Cán bộ của Công ty đã nhiệt tình hướng dẫn tôi cách cài đặt cũng như cách sử dụng phần mềm này. 

Nhờ đó, tôi dễ dàng tra cứu nhiều thông tin cần thiết như: Lịch cắt điện, ghi chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện hàng tháng... Ngoài ra, phần mềm này còn có hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm...

Có thể thấy, ngành Điện thực sự là ngành dịch vụ, phục vụ khách hàng theo đúng nghĩa. Tôi mong rằng, ngành Điện sẽ tiếp tục phát huy được tinh thần phục vụ như hiện nay. 


  • 31/08/2016 10:32
  • Theo TCĐL Chuyên đề Quản lý và Hội nhập
  • 9049