Lưới điện 6 tỉnh bị ảnh hưởng mưa lũ đã được khôi phục hoàn toàn

Tính đến 15h chiều nay, lưới điện của 6 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ đã được khôi phục hoàn toàn sau sự cố do mưa lũ a.

Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN – Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, trên địa bàn miền Trung xuất hiện mưa to gây ngập lụt một số tỉnh, làm ảnh hưởng đến tình hình cung cấp điện trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Đăk Lăk.

Công nhân Công ty Điện lực Phú Yên khắc phục sự cố lưới điện sau khi lũ rút

Với chủ trương nước lũ rút đến đâu, nếu đảm bảo an toàn sẽ khôi phục đóng điện đến đó, các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đã khôi phục hoàn toàn cung cấp điện cho phụ tải từ sáng ngày 5/11/2016.

Tỉnh Quảng Nam đã khôi phục cấp điện từ ngày 6/11/2016.

Tỉnh Bình Định 3 TBA cuối cùng trên địa bàn TP Quy Nhơn, huyện Tuy Phước đã được khôi phục lúc 18h00 ngày 07/11.

Tỉnh Khánh Hòa, cuối ngày 7/11, đã khôi phục TBA cuối cùng trên địa bàn huyện Khánh Sơn, lưới điện của tỉnh Khánh Hòa đã được khôi phục bình thường.

Tuy nhiên, do tình trạng mưa lớn gây ngập úng trên diện rộng nên một số tỉnh vẫn chưa khắc phục được. Cụ thể:

Tỉnh Phú Yên: Đến nay, đã khôi phục cấp điện các huyện Phú Hòa, Sông Cầu, Đông Hòa và TP. Tuy Hòa, chỉ còn lại một số xã thuộc huyện Đồng Xuân và Tuy An chưa khôi phục được do còn ngập nước, số trạm biến áp chưa được cấp điện 25/1.927 TBA với tổng công suất phụ tải là 0,6/70MW (0,86%).

Tỉnh Đăk Lăk: Hiện đã khôi phục cấp điện huyện Krông Păk và Cư Kuin, chỉ còn một phần của huyện  Krông Ana với 03 TBA đang bị ngập nước.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các Công ty Điện lực theo dõi chặt chẽ tình hình để khôi phục cung cấp điện cho phụ tải khi nước rút trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN EVN hiện có 08 hồ chứa thủy điện của các đơn vị thuộc EVN đang xả lũ gồm: Vĩnh Sơn A, Sông Ba Hạ, Sông Hinh, Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp, Srepôk 3, Đơn Dương, Đại Ninh. Các hồ thủy điện này đang giảm lưu lượng xả so với ngày 7/11/2016.

Trong quá trình vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện, các công ty thủy điện thuộc EVN đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tuân thủ quy định của Quy trình vận hành liên hồ chứa và thực hiện xả điều tiết theo chỉ đạo của các Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương.


  • 08/11/2016 04:22
  • PV
  • 7080