Lễ trao Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền về sử dụng năng lượng TK&HQ năm 2012 và phát động Giải năm 2013

Chiều ngày 10/5, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012 và phát động Giải năm 2013.

Tham dự có ông Cao Quốc Hưng – Phó tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng – Bộ Công Thương, ông Hà Minh Huệ - Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng đông đảo các phóng viên, nhà báo thuộc các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Ông Cao Quốc Hưng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng và ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó tổng giám đốc EVN trao giải cho các tác giả đạt giải Nhì - Ảnh: Ngọc Tuấn

Từ năm 2007, Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng TK&HQ đã liên tục tổ chức giải báo chí về tiết kiệm năng lượng. Hàng năm, EVN cũng tổ chức giải thưởng truyền thông về đề tài tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, thu hút đông đảo phóng viên, báo chí và các đơn vị tham gia.

Tuy nhiên, từ năm 2012, để khẳng định hơn nữa tầm quan trọng của hoạt động tiết kiệm năng lượng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phát triển bền vững, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng TK&HQ đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Giải báo chí toàn quốc thường niên Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng TK&HQ.

Ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng giám đốc EVN khẳng định:

Năm 2013, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đặt mục tiêu tiết kiệm hơn 2 tỷ kWh. Để đạt được kết quả đó, EVN cần có sự chung tay của toàn xã hội, người dân và mỗi doanh nghiệp.

Chỉ có những cây bút sắc bén của các nhà báo, phóng viên và cách thể hiện phong phú, hấp dẫn trên các phương tiện thông tin đại chúng mới thực sự thuyết phục và có hiệu quả trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho mỗi người trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Sau một thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được 200 tác phẩm dự thi của 40 đơn vị thuộc Hội nhà báo tỉnh, thành phố, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, báo chí các ngành với đầy đủ các loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, báo ảnh, phát thanh, truyền hình.

Trong tổng số 55 tác phẩm vào vòng chung khảo, Ban tổ chức đã chọn và trao giải cho 29 tác phẩm gồm: 4 giải A (mỗi giải 10 triệu đồng), 8 giải B (mỗi giải 7 triệu đồng), 12 giải C (mỗi giải 5 triệu đồng) và 5 giải khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng).

Thay mặt Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng TK&HQ,  ông Cao Quốc Hưng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng đã gửi lời cảm ơn chân thành với các phóng viên, nhà báo, các cơ quan thông tấn báo chí đã luôn đồng hành, tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng về hoạt động tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, hướng tới sự phát triển bền vững.

Ông Cao Quốc Hưng cũng nhấn manh: “Với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các phóng viên, nhà báo đến từ các vùng miền trong cả nước, tôi tin rằng Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng TK&HQ sẽ đạt được mục tiêu đề ra trong giai đoạn II (2012 – 2015)”.

Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng TK&HQ năm 2013:

- Nội dung: phổ biến, tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật và chính sách của Nhà nước; những thành tựu, kết quả đạt được; những khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện; đặc biệt là phát hiện, giới thiệu những điển hình tiêu biểu, những kinh nghiệm, cách làm hay trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

- Loại hình và thể loại: Các bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, điều tra, bút ký báo chí, ảnh báo chí thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, báo nói (phát thanh) và báo hình (truyền hình).

- Điều kiện tham dự: Là tác phẩm đã được các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước sử dụng từ ngày 1/1/2013 đến hết ngày 31/12/2013. 

- Đối tượng: Tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 03 tác phẩm.

- Thời gian nhận bài: Từ tháng 11/2013 đến ngày 15/1/2014

- Thời gian công bố và trao giải: tháng 3/2014

- Địa chỉ nhận bài dự thi: Ban Thư ký Giải báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2013 - Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam - Số 59 Lý Thái Tổ - Hà Nội. ĐT: 04.38.246.530 - 0913.227.092

 


  • 11/05/2013 06:11
  • Phan Trang
  • 3176


Gửi nhận xét