Lễ công bố quyết định thành lập Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện Hải Phòng

Ngày 11/01/2012 Truyền tải điện Hải Phòng đã tổ chức công bố quyết định của Đảng ủy Công ty về việc thành lập Đảng bộ bộ phận. Đồng chí Nguyễn Hữu Long- Phó Bí thư Đảng bộ Công ty Truyền tải điện 1 thay mặt cho Đảng ủy về công bố và trao quyết định.

Chi bộ Truyền tải điện Hải Phòng được thành lập tháng 3 năm 2000 theo quyết định của Đảng ủy Công ty Truyền tải điện 1 và Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội. Năm 1990 khi thành lập Trạm 220 kV Đồng Hoà, tiền thân của Truyền tải điện Hải Phòng, cả trạm chỉ có 2 đảng viên, không đủ để thành lập chi bộ, do đó số dảng viên của trạm phải sinh hoạt ghép với Chi bộ Văn phòng Công ty tại Hà Nội.

Năm 2000 chi bộ chỉ có 3 đảng viên, mô hình quản lý của Truyền tải điện Hải Phòng cũng còn rất nhỏ bé (quản lý 01 trạm biến áp 220 kV và 40 km đường dây 220 kV). Đến nay, sau hơn 10 năm thành lập chi bộ, Chi bộ Truyền tải điện Hải Phòng đã trưởng thành và không ngừng lớn mạnh với tổng số 33 đảng viên sinh hoạt trong chi bộ đảng, mô hình quản lý của Truyền tải điện cũng tăng hơn 4 lần (quản lý vận hành 04 trạm biến áp và 200 km đường dây 220 kV).

Đc Nguyễn Hữu Long Phó Bí thư Đảng uỷ PTC1 (đứng giữa) chụp ảnh lưu niệm với BCH Đảng bộ bộ phận TTĐ Hải Phòng

Từ khi thành lập, Chi bộ luôn quan tâm sâu sát và lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ ghi nhận và tặng thưởng nhiểu huân huy chương và bằng khen các loại, trong đó có Trạm 220 kV Hải Phòng được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động  thời kỳ đổi mới”.

Năm 2012 vừa đến cũng là lúc Chi bộ nhận được quyết định của Đảng ủy cấp trên về việc thành lập Đảng bộ bộ phận. Theo đó, đồng chí Phạm Xuân Hường – Giám đốc Truyền tải điện được chỉ định là Bí thư Đảng bộ, đồng chí Hoàng Quốc Chính – Phó Giám đốc Truyền tải điện được chỉ định là phó Bí thư Đảng bộ, cùng 03 đồng chí trong ban chấp hành.

Đồng chí  Phạm Xuân Hường - Bí thư Đảng bộ cho biết: “Đây là niềm vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao mà Đảng ủy Công ty trao cho Truyền tải điện Hải Phòng. Với một vị thế mới, Đảng bộ sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để chỉ đạo đơn vị giành những thắng lợi mới và làm sao để mỗi đồng chí đảng viên và mỗi CBCNV trong đơn vị luôn đoàn kết đồng lòng thực hiện mọi nhiệm vụ được giao với khẩu hiệu “tất cả vì dòng điện thân yêu của tổ quốc”.


  • 13/01/2012 11:00
  • Nguyễn Quốc Hiền
  • 4687


Gửi nhận xét