Lắp đèn chiếu sáng đường dây 22kV trên biển để đảm bảo an toàn hàng hải

Vừa qua, Công ty Điện lực Kiên Giang (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam) đã lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho hai tuyến đường dây 22kV Kiên Lương - Hòn Nghệ và Hòn Nghệ - Sơn Hải (huyện Kiên Lương), để cảnh báo cho tàu, thuyền qua lại về đêm.

Công trình do Điện lực Kiên Lương được giao thực hiện. Mỗi tuyến đường dây được lắp đặt tổng số 27 bộ đèn, tại các vị trí thân trụ. Tổng kinh phí lắp đặt 190 triệu đồng. Không chỉ cảnh báo cho tàu, thuyền qua lại về đêm tránh va chạm vào các vị trí trụ điện trên biển, hệ thống chiếu sáng còn hỗ trợ đảm bảo vận hành và cung cấp điện cho người dân trên xã đảo Hòn Nghệ và Sơn Hải.

Công nhân Điện lực Kiên Lương lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên biển. Nguuồn ảnh: ĐVCC

Công trình triển khai trong 3 tháng, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và tình hình thời tiết trên biển, nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm của đội ngũ CBCNV, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

2 tuyến đường dây 22kV Kiên Lương - Hòn Nghệ và Hòn Nghệ - Sơn Hải được Tổng công ty Điện lực miền Nam đầu tư xây dựng, hoàn thành tháng 1/2017, giao Công ty Điện lực Kiên Giang chịu trách nhiệm vận hành. Qua đó, cấp điện cho 1.000 hộ dân thuộc hai xã Hòn Nghệ và xã đảo Sơn Hải (huyện Kiên Lương).


  • 18/09/2021 01:55
  • Hải Yến - Ảnh: ĐVCC
  • 9090