Lào Cai: 30 hộ dân Bản Toòng đón điện lưới quốc gia ngay trước ngày Quốc khánh

Ngày 28/8, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) tổ chức đóng điện đưa điện lưới quốc gia đến thôn Bản Toòng thuộc xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Thôn Bản Toòng nằm cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 45 km, có hơn 30 hộ dân là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Đường xá, đi lại nơi đây còn rất nhiều khó khăn.

PC Lào Cai, Điện lực Sa Pa đưa điện lưới về thôn Bản Toòng

Vui mừng khi điện lưới quốc gia đã về đến thôn Bản Toòng, ông Chảo Láo Cáu - Chủ tịch xã Thanh Bình cho biết, đây là sự kiện người dân chờ đợi sau rất nhiều năm qua. Có điện, điều kiện sống của bà con sẽ dần dần được cải thiện, con cháu học hành thuận lợi hơn. 

"Khi chưa có điện, buổi tối thôn xóm tối om, nhà nào cũng chỉ có bếp lửa, đèn dầu thắp sáng. Có điện rồi, bà con sẽ mua ti vi, mua máy cày, máy xát thóc để phát triển sản xuất. Cảm ơn Đảng, Nhà nước và ngành Điện đã mang điện đến với bản", ông Chảo Láo Cáu chia sẻ.

Trong quá trình kéo điện lưới đến với thôn Bản Toòng, PC Lào Cai cùng Điện lực Sa Pa đã gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển vật tư, vật liệu do địa hình miền núi hiểm trở và điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, được sự ủng hộ của chính quyền địa phương và nhân dân, cùng với sự quyết tâm đưa điện đến đồng bào miền núi, đến nay, dự án đã hoàn thành và đủ điều kiện đóng điện phục vụ bà con ngay trước lễ Quốc khánh 2/9/2023. 

Ông Quách Trọng Khánh - Phó giám đốc Điện lực Sa Pa cho biết, công trình có quy mô xây dựng mới với 1 trạm biến áp có tổng dung lượng 100kVA, 3,5 km đường dây 35kV, 700m đường dây 0,4kV. Việc đưa điện lưới quốc gia đến thôn Bản Toòng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; đồng thời góp phần nâng cao tỷ lệ số thôn, bản và số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia trên địa bàn Lào Cai.


  • 29/08/2023 06:12
  • Nguyễn Hiền
  • 4872