Lãnh đạo EVNNPC kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó cơn bão số 4

Ngày 15/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng giám đốc dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 4 tại Hải Phòng và Quảng Ninh.

Tại Quảng Ninh, mọi công tác ứng trực, chuẩn bị nhân lực, thiết bị, vật tư đã được Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) sẵn sàng.

Theo ông Nguyễn Đình Tân - Phó Giám đốc PC Quảng Ninh, Công ty đã lên phương án cấp điện ưu tiên cho các khu mỏ, văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các đơn vị thông tin liên lạc, công an, bệnh viện,...

Các điện lực trong toàn Công ty cũng đã sẵn sàng về nhân lực, thiết bị để tương trợ lẫn nhau khi cần. Ngoài ra, Công ty đã làm việc với các nhà thầu xây lắp để phối hợp khắc phục nhanh nhất nếu có sự cố xảy ra.

Hải Phòng được dự báo có thể không nằm trong tâm bão số 4 nhưng mưa lớn sẽ gây ngập lụt các vùng trũng. Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) cũng đã chuẩn bị phương án ứng phó với bão, chống ngập tại các trạm, trụ sở đơn vị trong khu vực này để không ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các phụ tải nếu xảy ra ngập lụt.

Phó Tổng giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn đánh giá cao sự chuẩn bị của các đơn vị nhưng yêu cầu không được chủ quan. Cùng với việc rà soát lại phương án phòng chống thiên tai, cần chuẩn bị kỹ lưỡng vật tư thiết bị dự phòng, nguồn nhân lực tại các điện lực để phối kết hợp nhanh chóng và hiệu quả trong quá trình xử lý sự cố, ứng phó bão lũ.

“Đặc biệt, tại Quảng Ninh, nếu bị chia cắt ở khu vực Ba Chẽ, Bình Liêu, đảo Cô Tô, cần phải có phương án cụ thể trong việc cung ứng điện cho du khách, đồng thời đảm bảo điều kiện an toàn cho anh em công nhân yên tâm ứng trực” - ông Hồ Mạnh Tuấn nhấn mạnh.

Đối với lưới điện 110 kV, ông Tuấn yêu cầu các chi nhánh lưới điện cao thế trên địa bàn Quảng Ninh và Hải Phòng phải rà soát, xử lý kịp thời các vị trí xung yếu; đảm bảo phương châm 4 tại chỗ để sẵn sàng khắc phục sự cố nhanh nhất; đồng thời cần lưu ý đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong quá trình ứng phó với mưa bão.

Ngày mai, đoàn công tác sẽ tiếp tục đến các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa để kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó cơn bão số 4.


  • 15/08/2018 05:48
  • Mai Phương
  • 15672