Lãnh đạo EVN và Ban Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông trao đổi về khả năng hợp tác

Ngày 13/10, tại Hà Nội, Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc và Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã làm việc với PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (PTIT) về khả năng hợp tác trong thời gian tới.

PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc PTIT phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Giám đốc PTIT đã giới thiệu về quy mô, cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Học viện. Trong đó, nhấn mạnh về một số thế mạnh, thành tựu của PTIT trong đào tạo lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin; một số nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ mới; an toàn thông tin; hợp tác quốc tế...

Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc phát biểu

Về phía EVN, trong thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, tự động hóa được EVN chú trọng triển khai nhằm nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng cung ứng điện và hiện đại hóa dịch vụ điện. Theo đó, EVN và các đơn vị đã đạt nhiều giải thưởng về chuyển đổi số. Về nhân lực, hiện nay EVN có hơn 1.700 CBCNV làm công tác viễn thông, công nghệ thông tin.

Lãnh đạo EVN cho biết thêm, EVN hiện đang thực hiện nhiệm vụ chính trị với vai trò chủ đạo đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và phục vụ đời sống nhân dân. Qua 69 năm xây dựng và phát triển, EVN đã trở thành tập đoàn năng lượng hàng đầu trong nước và khu vực. Việt Nam đã vươn lên đứng đầu khu vực ASEAN và thứ 22 trên thế giới về công suất nguồn điện.

Đối với việc hợp tác, EVN luôn mong muốn thúc đẩy cơ hội hợp tác hiệu quả với các đối tác phù hợp, các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo trong và ngoài nước nhằm mục tiêu khai thác, phát triển tốt nguồn lực của mỗi bên.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu về các cơ hội hợp tác giữa EVN và PTIT

Qua trao đổi cụ thể, EVN và PTIT bước đầu thống nhất sẽ đẩy mạnh hợp tác trong một số lĩnh vực như: Hợp tác, chia sẻ, cập nhật thông tin về công nghệ mới qua các hội nghị, hội thảo chuyên ngành; hợp tác trong nghiên cứu công nghệ mới (triển khai các đề tài/công trình nghiên cứu khoa học, nghiên cứu an toàn thông tin); hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; tạo điều kiện cho sinh viên giỏi được thực tập, có cơ hội làm việc tại EVN; hợp tác trong triển khai giải pháp, ứng dụng CNTT thực tế…

Hai bên sẽ tiếp tục có các trao đổi tiếp theo trong thời gian tới nhằm cụ thể hóa chương trình hợp tác.


  • 13/10/2023 04:47
  • M.Hạnh
  • 4327