Lãnh đạo EVN tiếp Đại diện Công ty Ecoplexus

Ngày 19/9, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN - ông Đinh Quang Tri đã tiếp và làm việc với ông Erik Haugen – Phó Tổng giám đốc phụ trách phát triển khu vực Châu Á, Giám đốc thị trường Nhật Bản - Công ty Ecoplexus (Hoa Kỳ).

Tiếp đón ông Erik Haugen tới làm việc tại EVN, ông Đinh Quang Tri đã giới thiệu chung về tình hình năng lượng tại Việt Nam. Hiện nay, tổng công suất nguồn điện Việt Nam đã đạt hơn 34.000 MW. Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng điện ở mức 10-11% mỗi năm, hiện Việt Nam đang khuyến khích phát triển thêm nhiều nguồn năng lượng bền vững khác, đặc biệt là điện mặt trời.

Phó Tổng giám đốc EVN cũng chia sẻ, thực tế, việc phát triển điện mặt trời đã từng được Việt Nam nghiên cứu. Song trước đây, suất đầu tư cũng như giá điện mặt trời quá cao, không phù hợp với tình hình kinh tế của Việt Nam. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ sản xuất, giá điện mặt trời đã trở nên cạnh tranh và phù hợp hơn rất nhiều.

EVN hợp tác quốc tế

Phó Tổng giám đốc EVN - ông Đinh Quang Tri đã tiếp và làm việc với ông Erik Haugen

Ông Erik Haugen cho rằng, Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển điện mặt trời, đặc biệt là ở khu vực miền Nam – nơi có lượng bức xạ và nhiệt độ cao. Đây cũng là khu vực đang thiếu nguồn điện trong mùa khô, do đó, nếu phát triển thành công điện mặt trời sẽ góp phần giảm áp lực truyền tải điện Bắc - Nam, nâng cao năng lực cung ứng điện của hệ thống.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi chi tiết hơn về các địa điểm tiềm năng để phát triển dự án điện mặt trời, giá thành sản xuất, cũng như các công nghệ tiên tiến để xây dựng các nhà máy điện mặt trời.

Ông Erik Haugen bày tỏ, với kinh nghiệm từ việc triển khai các dự án năng lượng mặt trời trên toàn thế giới, Ecoplexus mong muốn được hợp tác với EVN để xây dựng các dự án điện mặt trời – nguồn năng lượng tái tạo sạch, bền vững tại Việt Nam.


  • 19/09/2016 04:14
  • M.Hạnh
  • 9476