Lãnh đạo EVN gửi thư khen ngợi, biểu dương người lao động đã cứu cháu nhỏ bị ngạt khí do hỏa hoạn

Ngày 14/12, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi thư khen ngợi, biểu dương anh Nguyễn Đức Thành (công nhân Đội Quản lý vận hành điện Cam Đường, Điện lực thành phố Lào Cai, Công ty Điện lực Lào Cai, Tổng công ty Điện lực miền Bắc) vì tinh thần hành động khẩn trương, bình tĩnh, dũng cảm cứu người gặp nạn.

Anh Nguyễn Đức Thành - công nhân Đội quản lý vận hành điện Cam Đường, Điện lực thành phố Lào Cai.

Trong thư, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam khen ngợi và biểu dương nhóm công tác của Đội Quản lý vận hành điện Cam Đường - Điện lực TP Lào Cai, đặc biệt là cá nhân anh Nguyễn Đức Thành, người đã trực tiếp cứu sống một cháu bé bị ngạt khí do hỏa hoạn tại thành phố Lào Cai.

Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá đây là hành động thể hiện sự dũng cảm, bình tĩnh, chính xác trong xử lý tình huống cứu người bị nạn, đồng thời mang giá trị nhân văn cao đẹp và thể hiện đúng tinh thần, văn hóa của cán bộ công nhân viên EVN.

"Việc làm của anh Nguyễn Đức Thành tiếp tục đóng góp vào những gương Người tốt - Việc tốt cho cán bộ công nhân viên Tập đoàn noi theo, làm đẹp thêm hình ảnh và tình cảm của xã hội đối với Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam" - Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh.

Lãnh đạo EVN cũng bày tỏ niềm tin tưởng, anh Nguyễn Đức Thành sẽ tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ ngành Điện lực Việt Nam, không ngừng sáng tạo và nỗ lực trong lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung.

Trước đó, khoảng 9 giờ 20 phút ngày 11/12/2022, tại tổ 19, phường Pom Hán, thành phố Lào Cai đã xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi một xưởng sản xuất hương. Nhận được tin báo của người dân, ngay lập tức nhóm công tác gồm có các anh Bùi Thanh Hải và Nguyễn Đức Thành, là công nhân làm việc tại Đội Quản lý vận hành điện Cam Đường, thuộc Điện lực thành phố Lào Cai đã có mặt tại hiện trường vụ cháy. Tại đây, nhóm công tác đã phối hợp cùng với lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy; nhân viên y tế và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh và Công an thành phố Lào Cai nhanh chóng dập lửa và tìm kiếm, cứu chữa các nạn nhân trong đám cháy.

Trong quá trình đó, tổ công tác phát hiện cháu Lê Bảo Long, 7 tuổi, bị ngạt khói, bất tỉnh. Lập tức, anh Nguyễn Đức Thành đã nhanh chóng đưa cháu bé ra khỏi đám cháy và liên tục thực hiện biện pháp sơ cứu ép tim, thổi ngạt cho nạn nhân bị ngạt khí đám cháy; sau đó khẩn trương đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để được điều trị kịp thời. Nhờ vậy, cháu Lê Bảo Long đã qua cơn nguy kịch, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Thư khen của Phó Tổng giám đốc EVN:

 


  • 14/12/2022 01:25
  • Đ.Ngà
  • 4255