Lãnh đạo Bộ Công Thương kiểm tra tình hình cung cấp điện Tết Đinh Dậu

Ngày 25/1, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng chủ trì đã kiểm tra công tác đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết cổ truyền năm nay tại các đơn vị thuộc EVN khu vực Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Công Thương và đoàn công tác kiểm tra đảm bảo điện tại trạm biến áp 220 kV Hà Đông - Ảnh: Xuân Tiến

Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại trạm biến áp 220 kV Hà Đông và trạm biến áp 110 kV Thanh Xuân.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng biểu dương các đơn vị đã thực hiện tốt việc đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết dương lịch vừa qua. Thứ trưởng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị chú trọng công tác vận hành, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế và đời sống dân sinh. Đặc biệt trong những ngày lễ, những sự kiện chính trị lớn trong năm, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị phải chủ động chuẩn bị kế hoạch, dự phòng vật tư thiết bị, bố trí lịch trực tăng cường, thường xuyên kiểm tra thiết bị, rà soát các hiện tượng bất thường, kịp thời khắc phục các khiếm khuyết trong lưới điện.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng tặng quà cho công nhân trạm biến áp 110 kV Thanh Xuân trực Tết - Ảnh: Xuân Tiến

“Ngành Điện là ngành phục vụ, vì thế trong những ngày Tết, mọi người có thể sum vầy cùng gia đình thì những cán bộ công nhân viên ngành Điện vẫn trực để đảm bảo dòng điện luôn thông suốt. Trong thời gian nhân dân cả nước vui đón xuân Đinh Dậu, các đơn vị điện lực vẫn phải duy trì tốt kỷ luật vận hành, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện để phục vụ nhân dân”, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh.

Tại trạm biến áp 220 kV Hà Đông, báo cáo với Thứ trưởng và đoàn công tác, ông Nguyễn Tuấn Tùng – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cho biết, các đơn vị đã tập trung nhân lực, phối hợp với Điều độ bố trí phương thức vận hành, thao tác để xử lý các khiếm khuyết, bảo dưỡng thiết bị. Các đơn vị cũng đã bố trí lịch trực tăng cường để đảm bảo an toàn cung cấp điện trong những dịp lễ, Tết.

Trạm 220 kV Hà Đông có công suất 939 MVA, đảm bảo điện cho khu vực phía Nam của thành phố Hà Nội. Điện năng truyền tải qua Trạm năm 2016 đạt 6,005 tỷ kWh (chiếm 20%) công suất toàn Hà Nội.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải tặng quà động viên công nhân trạm biến áp 220 kV Hà Đông tham gia trực Tết - Ảnh: Xuân Tiến

Đến kiểm tra tại trạm biến áp 110 kV Thanh Xuân, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng lưu ý cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội, mặc dù những ngày Tết phụ tải không cao, nhưng nguy cơ vi phạm an toàn hành lang lưới điện luôn tiềm ẩn. Vì vậy, Tổng công ty cần nghiêm túc ứng trực để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho Thủ đô Hà Nội trong dịp Tết cổ truyền.


  • 25/01/2017 12:21
  • Xuân Tiến
  • 9317