Làm gì để xây dựng thông điệp truyền thông hiệu quả?

Đó là một trong những chủ đề của Hội nghị tập huấn nghiệp vụ báo chí, truyền thông  do Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp với Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC) tổ chức trong hai ngày 17 và 18/11, tại Hải Phòng.

Tham dự Hội nghị có Phó Tổng giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn; ông Cao Quang Quỳnh – Trưởng ban Quan hệ Cộng đồng EVN cùng 180 học viên là những người làm công tác truyền thông đến từ các công ty Điện lực, các điện lực thuộc EVNNPC.

Phó Giáo sư - Tiến sỹ Vũ Quang Hào hướng dẫn các học viên xây dựng thông điệp truyền thông cho đơn vị - Ảnh Ngọc Tuấn 

Phó Giáo sư - Tiến sỹ Vũ Quang Hào - Giảng viên cao cấp Khoa Báo chí - Trường đại học KHXH& Nhân văn và Nhà báo Nguyễn Việt Thanh - Phóng viên ảnh Thông tấn xã Việt Nam là giảng viên của lớp học.

Các giảng viên đã cung cấp tới học viên những kiến thức cơ bản về cách xây dựng thông điệp truyền thông hiệu quả cho đơn vị, phù hợp với công chúng mục tiêu; cách khai thác đề tài, tổ chức thực hiện tin bài và duy trì trang tin điện tử tại đơn vị; một số kiến thức và kỹ năng cơ bản để có một bức ảnh báo chí đẹp.

Các học viên thảo luận nội dung bài tập thực hành của nhóm - Ảnh Ngọc Tuấn

Với mỗi nội dung tập huấn, các nhóm học viên đã thực hiện các bài tập thực hành, thảo luận sôi nổi. Sau đó, giảng viên đã đánh giá, phân tích bài tập của từng nhóm. Nhiều nội dung thực hành tốt được nhận giải thưởng của Ban tổ chức.

Sau lớp học này, ngày 23 và 24 tháng 11, Ban tổ chức sẽ tiếp tục triển khai lớp tập huấn thứ hai tại Sầm Sơn (Thanh Hóa).


  • 18/11/2016 05:58
  • Nguyễn Tuấn
  • 9928