Ký kết hợp tác đào tạo ngành Điện hạt nhân với Mỹ

Ngày 9/10, tại Hà Nội, Trường Đại học Điện lực (EVN EPU) đã tổ chức lễ ký kết với Công ty GEH (Mỹ) trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo điện hạt nhân. Đại diện Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tới dự buổi lễ.

Theo nội dung ký kết, GEH sẽ hỗ trợ Trường Đại học Điện lực trong việc tiếp cận công nghệ mới, tổ chức các hội thảo chuyên ngành, đưa chuyên gia hạt nhân tới tham gia giảng dạy tại Trường… Đây là chương trình được ký kết dựa theo Hiệp định 123 (ngày 22/7/2014) giữa Chính phủ hai nước về hợp tác phát triển hạt nhân dân sự.

Việc liên kết đào tạo giữa EVN EPU và GEH là điều kiện thuận lợi để các giảng viên, học viên Việt Nam tiếp cận công nghệ nguồn cũng như học hỏi kỹ thuật của Mỹ trong việc xây dựng, vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy điện hạt nhân. Ngoài ra, GEH cũng sẽ hỗ trợ EVN EPU trong một số lĩnh vực đào tạo như: Hệ thống điện, công nghệ cơ khí …

Tại buổi lễ, đại diện Nhà trường và Công ty GEH đã bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của việc liên kết đào tạo. Hai bên cũng xác định chiến lược hợp tác lâu dài, hướng tới việc đào tạo nguồn nhân lực hạt nhân chất lượng cao ở Việt Nam.


  • 10/10/2014 08:00
  • M.Hạnh
  • 2709


Gửi nhận xét