Kon Tum tiết kiệm hơn 35.000 kWh nhờ phong trào thi đua “Hộ gia đình tiết kiệm điện”

15:58, 11/10/2024

Trong tháng 9/2024, PC Kon Tum đã tổ chức tổng kết và trao giấy chứng nhận cùng khen thưởng cho các hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Hộ gia đình tiết kiệm điện” năm 2024. Nhờ phong trào này, sản lượng điện tiết kiệm được ước tính hơn 35.000 kWh, giảm hơn 45% so với cùng kỳ năm 2023.

Điện lực thành phố Kon Tum trao giải chương trình "Hộ gia đình tiết kiệm điện" năm 2024 tại UBND phường Duy Tân

Hoạt động này thực hiện theo Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025, nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đồng thời lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện trong cộng đồng, đặc biệt là với những khách hàng tiêu thụ điện lớn, xây dựng hình ảnh hộ gia đình sống xanh, sạch, văn minh.

PC Kon Tum đã phát động phong trào thi đua từ tháng 3/2024, gửi tin nhắn kêu gọi hơn 12.000 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, với mức tiêu thụ trung bình từ 200 kWh/tháng trở lên, tham gia từ tháng 4 đến tháng 7.

Ông Nguyễn Quang Hùng - Phó Giám đốc PC Kon Tum, phát biểu: “Các hộ gia đình tham gia cần thực hiện ít nhất 3 hành động cụ thể để sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, như sử dụng đèn LED, thiết bị có dán nhãn năng lượng, hoặc các thiết bị sử dụng năng lượng tái tạo...”.

Điện lực Sa Thầy khen thưởng các hộ gia đình đạt thành tích tốt trong phong trào thi đua "Hộ gia đình tiết kiệm điện" năm 2024

Việc xét giải thưởng dựa trên các tiêu chí: tỷ lệ tiết kiệm tối thiểu 5% đối với khách hàng khu vực huyện và 10% đối với khu vực thành phố, xét trong 4 kỳ hóa đơn từ tháng 4 đến tháng 7. Những hộ có tỷ lệ tiết kiệm cao nhất sẽ được ưu tiên, và trong trường hợp bằng nhau, sản lượng điện tiết kiệm sẽ được xét đến. Kết quả, PC Kon Tum đã trao giải cho 150 hộ gia đình đạt thành tích tốt, với tổng giá trị giải thưởng là 45 triệu đồng.

Sử dụng thiết bị điện có dán nhãn năng lượng góp phần tiết kiệm điện

Gia đình bà Nguyễn Hòa Ân (TDP 7, phường Duy Tân, TP Kon Tum), một trong 65 hộ gia đình tại TP Kon Tum được khen thưởng, cho biết: "Tiết kiệm điện cũng là tiết kiệm tiền, vì vậy tôi thường nhắc nhở con cháu nâng cao ý thức khi sử dụng điện. Sau khi nhận được tin nhắn phát động từ PC Kon Tum, gia đình tôi chú ý hơn đến việc sử dụng các thiết bị có dán nhãn năng lượng và tắt thiết bị khi không sử dụng".

Ông Lê Đình Giáp - Giám đốc Điện lực TP Kon Tum, bày tỏ: "Các hộ gia đình tham gia tiết kiệm điện chính là những người truyền tải thông điệp "Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả", mở ra phong trào tiết kiệm điện, lan tỏa đến cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng tương lai xanh - sạch - đẹp cho mọi người, đúng với tinh thần chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ".

Link gốc


Theo cpc.vn

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).