Kiên Giang: Các xã đảo Nam Du, An Sơn, Thổ Chu sẽ có điện từ nguồn năng lượng tái tạo

Chiều 18/11, đoàn công tác tỉnh Kiên Giang do ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang dẫn đầu có buổi làm việc với Bộ Công Thương để họp bàn, giải quyết những khó khăn trong công tác cấp điện cho 3 xã đảo còn lại trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, từ năm 2011 đến nay, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hoàn thành đưa vào sử dụng 12 công trình lưới điện 110kV - 220kV, và hiện đang tiếp tục đầu tư thêm 11 công trình lưới điện 110kV -220kV tại tỉnh Kiên Giang. Cũng trong giai đoạn này, EVN đã hoàn thành nhiều dự án cấp điện cho các hộ dân chưa có điện tại các xã đảo Lại Sơn, Hòn Nghệ, Sơn Hải, Hòn Thơm...

Hiện EVN cũng đang thực hiện nhiều dự án lưới điện trung, hạ thế khác trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Theo ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, hiện trên địa bàn tỉnh này còn 3 xã đảo chưa được cấp điện, gồm các xã Nam Du, An Sơn và Thổ Chu. Tuy nhiên, việc đưa điện lưới ra các đảo này được coi là không khả thi vì khoảng cách quá xa (đảo xa nhất khoảng 120km) trong khi sản lượng tiêu thụ không nhiều.

Do đó, tỉnh Kiên Giang đã đề xuất Bộ Công Thương cấp điện cho 3 xã đảo này bằng việc đầu tư nguồn điện năng lượng tái tạo tại chỗ, thông qua nguồn vốn hỗ trợ không hoàn lại của Liên minh châu Âu dành cho Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công Thương đã bày tỏ nhất trí, ủng hộ đối với đề xuất trên của tỉnh Kiên Giang, đồng thời giao Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo nghiên cứu, phối hợp và hỗ trợ tỉnh sử dụng hiệu quả, đúng mục đích nguồn vốn không hoàn lại của Liên minh châu Âu để xây dựng các công trình điện, phục vụ cấp điện cho 3 xã đảo nói trên trong thời gian sớm nhất.

Link bài gốc


  • 19/11/2019 02:11
  • Theo: nangluongvietnam.vn
  • 8232