Kiểm tra công tác cấp điện phục vụ chống hạn, mặn tại Bến Tre, Tiền Giang

Ngày 9/3, ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác cấp điện phục vụ các trạm bơm chống hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang.

Thời gian qua, EVNSPC đã chỉ đạo các công ty điện lực thành viên gấp rút đầu tư kéo điện đến các trạm bơm nước tại các địa phương để chống hạn hán, xâm nhập mặn, trong đó có hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre là những nơi có mức độ hạn mặn nghiêm trọng.

* Tại Bến Tre, đoàn công tác EVNSPC đã dự đóng điện Trạm biến áp 250kVA Cống Cái Sơn (xã Phú Túc, huyện Châu Thành) và công trình cải tạo, nâng cấp gần 1km đường dây điện 22kV từ một pha lên ba pha, do Công ty Điện lực Bến Tre triển khai với tổng giá trị trên một tỷ đồng.

Thi công chỉ trong 3 ngày, công trình này phục vụ bơm cấp nước ngọt cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn tại các xã Phú Túc, Qưới Thành, Thành Triệu của huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. 

Đồng thời, đoàn đã kiểm tra tình hình cấp điện cho Nhà máy nước Thới Lai (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre). Nhà máy này có công suất 110 m3/giờ, luôn hoạt động hết công suất, kịp thời cung cấp nước sinh hoạt cho người dân địa phương.

Để chia sẻ khó khăn với người dân tại vùng hạn hán, xâm nhập mặn tỉnh Bến Tre, EVNSPC đã trao tặng 200 bình nước uống tinh khiết (mỗi bình có dung tích 20 lít) cho hộ dân nghèo, gia đình chính sách tại huyện Bình Đại và 1 máy lọc nước công suất 60 lít/giờ, trị giá 30 triệu đồng cho Mái ấm Đức Quang tại xã Long Hòa, huyện Bình Đại, giúp hơn 100 trẻ em mồ côi đang được nuôi dưỡng tại mái ấm giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt.

Chủ tịch HĐTV EVNSPC Nguyễn Văn Hợp kiểm tra cấp điện cho Nhà máy nước Thới Lai (Bến Tre). Ảnh: Đình Hoàng

* Tại Tiền Giang, đoàn công tác kiểm tra các trạm biến áp cung cấp điện phục vụ bơm chống hạn, mặn tại kênh 14, huyện Gò Công Đông và kênh Nguyễn Tấn Thành, huyện Châu Thành.

Sau 3 ngày khẩn trương thi công, ngày 9/3, Công ty Điện lực Tiền Giang cũng đã hoàn tất việc kéo đường dây và xây dựng dựng trạm biến áp 400kVA cấp điện cho trạm bơm Nguyễn Tấn Thành tại thuộc xã Bình Đức, huyện Châu Thành. 

Tại huyện Gò Công Đông, đoàn công tác cũng tặng mỗi xã Gia Thuận và Tân Phước một máy lọc nước lợ sang nước ngọt với công suất 65 lít/giờ, 2 bồn đựng nước và 100 bình nước uống tinh khiết (loại 20 lít/bình) với tổng chi phí hơn 90 triệu đồng.

Chủ tịch HĐTV EVNSPC Nguyễn Văn Hợp (thứ 3 từ phải sang) trao tặng hệ thống lọc nước cho người dân vùng hạn mặn tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Đình Hoàng

Ông Nguyễn Văn Hợp cho biết, trong thời gian tới, EVNSPC tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương để triển khai xây dựng các công trình đường dây và trạm cấp điện cho các trạm bơm nhằm giải quyết những khó khăn bức thiết do hạn mặn gây ra. Các đơn vị trực thuộc EVNSPC sẽ tiếp tục xem xét hỗ trợ cho các hộ dân nghèo vùng hạn mặn.