Không "diễn" khi diễn tập ứng phó với thiên tai

Trình tự công việc trong quá trình diễn tập được các lực lượng triển khai nghiêm túc và tuyệt đối an toàn đã giúp Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức thành công buổi diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) cấp Tổng công ty năm 2018, tại Nghệ An.

Tình huống giả định là cơn bão số X mạnh cấp 10, giật cấp 12 dự báo đổ bộ vào khu vực tỉnh Nghệ An. Tâm bão ở huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò.

Mưa lớn, gió lốc, sấm sét làm cây cối gẫy đổ vào đường dây, mái tôn của một số công trình dân sinh bị cuốn lên đường dây gây sự cố hư hỏng hàng loạt dây dẫn và dây chống sét liền cáp quang của đường dây 110 kV Hưng Đông - Cửa Lò tại các khoảng cột 10 - 11, 25 - 27.

Bên cạnh đó, địa bàn huyện Nghi Lộc có nguy cơ bị ngập nặng và chia cắt cô lập, gián đoạn cung cấp điện trên diện rộng,...

Công nhân EVNNPC diễn tập xử lý sự cố khi bão đổ bộ tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty đã họp, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, ban hành công điện khẩn tới các đơn vị. Đồng thời, chỉ đạo Chi nhánh Lưới điện cao thế Nghệ An, các Điện lực Nghi Lộc, Cửa Lò... chuẩn bị theo phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng ứng phó và khắc phục nhanh các hậu quả do bão và hoàn lưu sau bão.

Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty trực tiếp chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị lân cận: Công ty Điện lực Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Chi nhánh Lưới điện cao thế Hà Tĩnh, Thanh Hóa trực 100% quân số 24/24h, sẵn sàng nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để hỗ trợ khắc phục nhanh hậu quả.

Tại hiện trường diễn tập ngày 31/3, từ sáng sớm, các lực lượng diễn tập đã có mặt sẵn sàng nhận lệnh. Ở các khoảng cột giao chéo với đường giao thông, đường dây trung - hạ áp đều được lắp đặt giàn giáo, các đường dây trung áp được bọc cách điện hotline. Tại các điểm giao thông nhiều người qua lại, lực lượng diễn tập đã đặt biển báo hạn chế tốc độ và đèn cảnh báo, cắt cử người cảnh giới đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông...

Kết thúc buổi diễn tập cùng ngày, Ban chỉ huy PCTT &TKCN đã tổ chức họp nhận xét, đánh giá quá trình xử lý sự cố. Lãnh đạo Tổng công ty yêu cầu các đơn vị quán triệt các bài học kinh nghiệm sau diễn tập đến cán bộ, công nhân viên để chủ động và sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra trong thực tế.


  • 02/04/2018 10:06
  • Nghi Viên
  • 9452