Khôi phục cấp điện sau bão: Nhanh và phải an toàn!

17:41, 29/10/2020

Là chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải khi kiểm tra công tác khôi phục cấp điện tại các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão số 9, ngày 29/10.

Sáng nay, ông Ngô Sơn Hải và đoàn công tác của EVN đã kiểm tra thực tế việc khắc phục sự cố điện tại huyện Núi Thành, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Đây là những khu vực bị mất điện toàn bộ các xã, phường do ảnh hưởng của bão số 9.

Toàn bộ công nhân điện Công ty Điện lực Quảng Nam đã được huy động để kiểm đếm, thống kê thiệt hại do bão gây ra trong sáng 29/10. Công ty cũng đã bố trí các lực lượng để khôi phục cấp điện cho các phụ tải ưu tiên, với sự tham gia của khoảng hơn 750 nhân công.

Thợ điện Công ty Điện lực Quảng Nam khẩn trương thực hiện khôi phục lưới điện tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam

Trong buổi chiều, đoàn kiểm tra tại tỉnh Quảng Ngãi. Là nơi tâm bão đổ bộ, Công ty Điện lực (PC) Quảng Ngãi đã ngừng cung cấp điện trên toàn tỉnh, trong ngày bão đổ bộ.

Hiện nay, PC Quảng Ngãi đã huy động hơn 300 CBCNV trực tiếp khắc phục sự cố. Ngoài ra, huy động thêm khoảng 450 trăm người của 9 đơn vị xây lắp điện trên địa bàn và phối hợp các đơn vị bạn trong EVNCPC để sửa chữa, khôi phục lưới điện; với ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng tại khu vực thành phố, thị trấn.

 Lãnh đạo EVN, EVNCPC tặng quà động viên công nhân điện đang thực hiện nhiệm vụ tại Quảng Ngãi

Ông Ngô Sơn Hải chia sẻ với EVNCPC về những thiệt hại nặng nề trên lưới điện do bão số 9 gây ra. Đồng thời, đánh giá cao nỗ lực và kinh nghiệm của EVNCPC, các PC Quảng Nam, Quảng Ngãi trong những ngày qua đã ứng phó bão chủ động, hiệu quả. CBCNV EVNCPC đã ứng trực chống bão, kịp thời “ra quân” sửa chữa điện, đảm bảo an toàn điện trong nhân dân.

Lãnh đạo EVN ghi nhận, EVNCPC cũng đã huy động kịp thời nguồn nhân lực bổ sung cho công tác khắc phục sự cố điện sau bão. 

Đoàn công tác kiểm tra công tác vận hành tại Trung tâm Điều khiển xa Công ty Điện lực Quảng Ngãi và tặng quà động viên các CBCNV

Lãnh đạo tập đoàn yêu cầu PC Quảng Nam, PC Quảng Ngãi phải bố trí công việc hợp lý, theo dõi giám sát các lực lượng nhân công thuê ngoài để đảm bảo hiệu quả và an toàn công việc.

Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh, việc cung ứng điện trở lại sau bão là vô cùng cấp thiết, phải thực hiện khẩn trương. Lãnh đạo Tập đoàn chỉ đạo, PC Quảng Nam, PC Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ khôi phục cấp điện. Mục tiêu là trong ngày 29/10, EVNCPC phải cấp điện trở lại cho khu vực thị xã, thị trấn, thị tứ, các phụ tải quan trọng trên địa bàn hai tỉnh này. Toàn bộ lưới điện các tỉnh này phải được khôi phục trong 2-3 ngày sau bão.

“Trong quá trình khắc phục sự cố sau bão, an toàn cho công nhân điện và đảm bảo an toàn điện trong nhân dân luôn luôn phải là ưu tiên hàng đầu” - ông Ngô Sơn Hải nhấn mạnh.

Đường dây sau công tơ khách hàng tại huyện Bình Sơn bị sự cố do bão. Lãnh đạo EVN, EVNCPC chỉ đạo đơn vị hỗ trợ sửa chữa giúp khách hàng để đảm bảo an toàn

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đề nghị EVNCPC, Công đoàn các cấp cũng cần quan tâm, thăm hỏi các gia đình CBCNV bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi bão số 9; kịp thời động viên CBCNV tham gia công tác khôi phục lưới điện sau bão.


Minh Hạnh

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.