Khôi phục cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 9

Đến cuối ngày 26/11, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại miền Nam đã cơ bản khắc phục xong sự cố và cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 9.

Công nhân EVNHCMC xử lý sự cố cấp điện trở lại cho khách hàng bị ảnh hưởng của cơn bão số 9 lúc 7h sáng 26/11 - Ảnh: Tấn Hưng

Tại TP.HCM, trong tối 25/11, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tại một số khu vực bị ngập lụt, cây xanh gẫy, đổ,... Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã chủ động cắt điện một số tuyến phố. 

Hơn 2.000 cán bộ, công nhân EVNHCM đã làm việc xuyên đêm, bám sát hiện trường, từng bước tái lập điện cho khách hàng khi nước rút. Sáng 26/11, Tổng công ty đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng. Một vài khu vực, EVNHCMC dùng máy phát để cấp điện tạm thời cho người dân. 

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, lưới điện TP. Vũng Tàu cũng bị ảnh hưởng khá nhiều khi bão đổ bộ ngày 25/11. Trong đó, 1 trụ điện thuộc tuyến đường dây 110 kV từ Trạm Ga Bà Rịa – Vũng Tàu đến Trạm 220 kV Vũng Tàu bị gió giật mạnh, làm nghiêng trụ, gây sự cố gián đoạn cung cấp điện. Tuy nhiên, Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu đã kịp thời khắc phục và tái lập điện trong tối cùng ngày. Ngoài ra, bão số 9 cũng khiến một số cây lớn đổ vào các đường dây.

Ông Nguyễn Văn Giáp - Giám đốc Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, ngay sau khi bão đi qua, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng làm việc thâu đêm để khôi phục điện cho người dân. Vì vậy, một số khu vực bị thiệt hại nhẹ đã được đóng điện trở lại ngay trong đêm. Đến cuối giờ chiều 26/11, Công ty cơ bản đã cấp điện trở lại cho khách hàng bị ảnh hưởng.

Tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, ảnh hưởng của bão số 9 cũng gây một số sự cố điện. Các công ty Điện lực địa phương đã khẩn trương khắc phục và cấp diện trở lại cho khách hàng. 


  • 26/11/2018 04:00
  • Hồng Hoa