Khởi động dự án Xây dựng tiêu chuẩn và hệ thống đánh giá năng lực cho các vị trí chuyên gia của EVN

Cuộc họp trực tuyến về khởi động dự án này do Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chủ trì chiều 30/7.

EVN triển khai dự án này để xây dựng tiêu chuẩn và hệ thống đánh giá năng lực cho các vị trí chuyên gia trong 6 lĩnh vực: Tối ưu hóa hệ thống điện; Tự động hóa (nhà máy thủy điện, nhà máy nhiệt điện, truyền tải và phân phối); Nhiệt điện (vận hành và bảo dưỡng); Thí nghiệm điện; Tư vấn xây dựng điện và Quản lý dự án.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại chương trình khời động Dự án.

Hiện nay, các đơn vị đã tiến hành lựa chọn và giới thiệu được 384 ứng viên trong 6 lĩnh vực tham gia đào tạo chức danh chuyên gia. Đây là những cán bộ, kỹ sư có độ tuổi dưới 45, có năng lực, tâm huyết, đam mê nghiên cứu, có ít nhất 7 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn tương ứng, trong đó có những người đã là Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học hoặc sáng kiến cấp Tổng công ty trở lên.

Dự kiến, tháng 10/2020, EVN sẽ triển khai đánh giá, công nhận chức danh chuyên gia. Trong ảnh: Bà Nguyễn Thị Nam Phương, Tư vấn trưởng Công ty Tư vấn quản lý OCD trình bày về Dự án.

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, xây dựng và duy trì đội ngũ chuyên gia có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu phát triển, khẳng định vị thế của EVN là nhu cầu cấp thiết, trong bối cảnh hệ thống điện Việt Nam đang phát triển rất nhanh chóng cả về quy mô và công nghệ. Đồng thời, các quốc gia hàng đầu trong khu vực vẫn đang trên đà phát triển, càng đặt ra đòi hỏi EVN phải có nội  lực vững vàng và giảm dần sự phụ thuộc vào các đối tác, đặc biệt là đối tác nước ngoài, để đạt tới mục tiêu top 4 ASEAN. 

Dự án cũng là tiền đề để EVN sở hữu đội ngũ chuyên gia có trình độ cao trong lĩnh vực năng lượng, góp phần giúp EVN tiến dần tới mục tiêu xây dựng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trở thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao; hoạt động hiệu quả, bền vững giữ vai trò chính đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước. 


  • 30/07/2019 04:54
  • Hồng Hoa
  • 10270