Khởi động chiến dịch Giờ trái đất 2016

Sáng 5/3, tại Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, Bộ Công Thương công bố sự kiện khởi động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2016. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn học sinh, sinh viên đến từ các trường Trung học, Đại học, Cao đẳng và các câu lạc bộ tình nguyện trên địa bàn Hà Nội.

Hoạt động Giờ trái đất năm nay tại Việt Nam kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2016 với chủ đề “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”.

Đây là năm thứ 8 Việt Nam tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất toàn cầu. Từ năm 2012 đến nay, chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Quĩ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF).

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng chương trình và cũng là năm thứ 8 EVN đồng hành cùng Giờ trái đất.

Đại diện các Bộ, ban ngành cùng các gương mặt đại sứ Giờ trái đất 2016 với bạn trẻ, nhân viên điện lực xếp chữ 60+ (biểu tượng của Giờ trái đất) - Ảnh: Thành Trung

Phát biểu tại sự kiện ông Nguyễn Việt Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng - Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Bằng những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng thêm một cây xanh sẽ mang đến ý nghĩa lớn cho cộng đồng, tạo thành thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong suốt cả năm”.

Phó tổng Cục trưởng cũng kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp cùng góp sức trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu bằng những hành động cụ thể và thiết thực, cũng như thể hiện cam kết của mình bằng hành động đơn giản là tắt các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ trái đất, từ 20g30 đến 21g30, ngày 19/3/2016.

Bà Charlotte Laursen, Đại sứ Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam, gương mặt Đại sứ của chiến dịch Giờ trái đất 2016 cho biết: "Trong những năm qua, Chính phủ Đan Mạch đã và đang hỗ trợ Việt Nam trong các nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Đan Mạch có nhiều thế mạnh và năng lực trong lĩnh vực tăng trưởng xanh, công nghệ xanh, vì vậy chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục mối quan hệ đối tác với Việt Nam trong chương trình phát triển xanh".

Tại sự kiện, đại diện của EVN đã công bố cam kết của mình với chiến dịch Giờ trái đất 2016. Theo đó, EVN đã chỉ đạo các tổng công ty điện lực, công ty điện lực trên toàn quốc cùng hỗ trợ thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho chương trình.

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) phối hợp hỗ trợ triển khai công tác chuẩn bị đảm bảo cho tổ chức sự kiện chính diễn ra tại Hà Nội. Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia theo dõi cập nhật báo cáo kết quả giảm công suất, sản lượng tiêu thụ điện trên hệ thống ngay sau khi kết thúc sự kiện chính.

Ngoài ra, toàn thể CBCNV và các đơn vị thuộc EVN cũng tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện chính thức.

Chiến dịch Giờ trái đất 2016 còn có sự tham gia của các gương mặt đại sứ là ca sĩ Tạ Quang Thắng và ca sĩ Thùy Chi.

Sau sự kiện khởi động, các hoạt động bên lề nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2016 sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3 với phạm vi cả nước. Nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20g30 đến 21g30 ngày 19/3 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (Hà Nội).

Tại thành phố Hồ Chí Minh: Cũng trong sáng 5/3, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, đã diễn ra lễ ra quân phát động chiến dịch Giờ trái đất 2016, với thông điệp “Tôi đã chọn sống xanh, còn bạn?”.

3 đại sứ của Chương trình: Hoa hậu Lan Khuê, vũ công Quang Đăng và ca sĩ Hà Okio.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất 2016 sẽ được diễn ra như: Đạp xe, kêu gọi tắt máy xe khi dừng đèn đỏ 25 giây, tổ chức các tour du lịch sinh thái, kết hợp các trường tổ chức Giờ trái đất, tổ chức các hoạt động quyên góp quần áo, đồ dùng cũ và lớp học kĩ năng dành cho các em nhỏ… 

 

 


  • 05/03/2016 06:44
  • Thành Trung
  • 5917


Gửi nhận xét