Khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình thương binh miền núi Quảng Trị

Sáng ngày 16/5, Công ty Điện lực (PC) Quảng Trị phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Hồ Văn Ing (Vỗ Thao) tại thôn Tân Đi 1, xã A Vao, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Đại diện Công ty Điện lực Quảng Trị trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Hồ Văn Ing

Ông Hồ Văn Ing là đồng bào dân tộc thiểu số Pa Kô. Bản thân ông là thương binh 20%, có vợ là bệnh binh 67%. Hiện ông đã gần 90 tuổi, gia đình có 3 người con nhưng đều gặp khó khăn về kinh tế. Ông cùng vợ nay đã già yếu phải sống nương tựa vào nhau, nguồn thu nhập chính chỉ từ tiền trợ cấp của chính quyền địa phương và chưa có nhà để ở.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Đăng Phi – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị chia sẻ, những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đời sống của nhân dân, Tổng công ty Điện lực miền Trung và Công ty Điện lực Quảng Trị luôn đồng hành, tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa.

Ông Nguyễn Đăng Phi bày tỏ mong muốn từ nguồn hỗ trợ kinh phí 60.000.000 đồng của Tổng công ty Điện lực miền Trung, chính quyền địa phương và bà con làng xóm sẽ cùng chung tay giúp đỡ gia đình ông Hồ Văn Ing có được một căn nhà kiên cố nhằm an hưởng tuổi già.

Không giấu nỗi niềm vui, ông Hồ Văn Ing bày tỏ: “Cảm ơn chính quyền địa phương, Công ty Điện lực Quảng Trị, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã quan tâm hỗ trợ cho gia đình chúng tôi có điều kiện xây dựng một căn nhà trong những năm tháng tuổi già sức yếu”.


  • 16/05/2023 06:39
  • Thiên Thanh
  • 3687