Khoảng 5.200 hộ dân tại Sơn La sẽ được cấp điện trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Đây là một trong những mục tiêu trong công tác đầu tư xây dựng đưa điện lưới quốc gia đến vùng sâu, vùng xa mà Công ty Điện lực Sơn La đang triển khai.

Công nhân Điện lực Thuận Châu  thao tác đóng điện cho các bản chưa có điện tại xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu

2 dự án lớn mà Công ty Điện lực Sơn La đang triển khai gồm: Dự án cấp điện cho các hộ dân chưa có điện tại 4 huyện Thuận Châu, Mường La, Bắc Yên, Phù Yên và Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Sơn La giai đoạn 2016-2020. 

Dự kiến, trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, toàn tỉnh sẽ có thêm khoảng 5.200 hộ được cấp điện. Để cụ thể hóa mục tiêu này, Công ty Điện lực Sơn La phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan. Tuy nhiên, thời tiết khắc nghiệt, địa hình đồi núi phức tạp, đường giao thông không thuận lợi khiến công tác thi công rất vất vả, đặc biệt là vào mùa mưa.

Ông Phạm Văn Long - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết, để bảo đảm tiến độ thi công, Công ty đã phối hợp với các lực lượng chức năng tham mưu cho tỉnh cân đối, bố trí vốn đối ứng; đề xuất cơ chế chính sách, các giải pháp giải quyết dứt điểm vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Đến hết tháng 9/2018, toàn tỉnh có 92,2% số bản, 92,4% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia, trong đó khu vực nông thôn là 90,7%.

Công ty Điện lực Sơn La đặt mục tiêu đến hết năm 2018 sẽ nâng tỷ lệ số hộ có điện đạt 94% và đến năm 2020 có 97,5% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia.

Các dự án đưa điện lưới quốc gia về vùng nông thôn được triển khai kịp thời đã góp phần không nhỏ vào thúc đẩy phát triển nông nghiệp, dịch vụ, nâng cao đời sống nhân dân. 


  • 19/10/2018 05:10
  • Ngọc Thuấn
  • 16294