Khoảng 13.000 khách hàng tại Nghệ An bị ảnh hưởng lốc xoáy đã được khôi phục điện

17:13, 06/04/2018

Trận lốc xoáy kèm mưa đá lớn tại huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) khiến khoảng 13.000 khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện. Đến trưa nay (6/4), Công ty Điện lực Nghệ An đã khôi phục cấp điện hoàn toàn cho khách hàng.

Trận lốc xoáy kèm mưa đá cường độ mạnh xảy ra từ 15h30 - 17h30 ngày 5/4 đã gây hậu quả nghiêm trọng cho người dân huyện biên giới Tương Dương. Trong đó, gây sự cố 3 đường dây 35 kV từ TBA 110 kV Tương Dương, làm mất điện 17 xã, 121 trạm phân phối.

Ngay trong chiều tối 5/4, Công ty Điện lực Nghệ An, Điện lực Tương Dương đã huy động vật tư thiết bị và nhân lực khắc phục sự cố. Đến 11 giờ trưa ngày 6/4, Điện lực Tương Dương đã cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng tại khu vực này.

Thống kê từ cơ quan chức năng, sau hơn 2 giờ đồng hồ lốc xoáy kèm mưa đá đã có 149 ngôi nhà bị tốc mái và xiêu vẹo; hàng nghìn cây cối bị gãy đổ, bè nuôi vịt, cá của người dân trong lòng hồ thủy điện Khe Bố bị hư hỏng, cuốn chìm.

Hiện nay, UBND huyện, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Tương Dương đang tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, đồng thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

 


Mai Phương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.