Khóa thứ 8 về “Sự chấp thuận của công chúng về điện hạt nhân” tại Nhật Bản

8 cán bộ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa tham gia khóa đào tạo về “Sự chấp thuận của công chúng về điện hạt nhân” của Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng Wakasa tại thành phố Tsuruga, tỉnh Fukui, Nhật Bản.

Các học viên của EVN tham dự khóa đào tạo thứ 8 về sự chấp thuận của công chúng về điện hạt nhân tại Nhật Bản

Trong chương trình, các học viên được cung cấp thông tin, kiến thức cơ bản về điện hạt nhân, vai trò của công nghệ hạt nhân đối với xã hội và nền kinh tế toàn cầu, những bài học kinh nghiệm của Nhật Bản từ sau sự cố Fukushima...

Trong đó, nội dung trọng tâm là cách thức truyền thông để đạt được sự chấp thuận của công chúng và công tác quan hệ cộng đồng liên quan đến công ty điện lực sản xuất điện hạt nhân. 

Ngoài ra, các học viên tham gia các buổi thảo luận, phân tích và đi thực tế một số địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản. 

Theo thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thời gian qua, Trung tâm Nghiên cứu năng lượng Wakasa đã thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, chương trình hội thảo về điện hạt nhân cho các cán bộ, chuyên viên các phòng, ban và đơn vị thuộc EVN.

Khóa đào tạo diễn ra từ ngày 12 đến 16/9/2016. 

Tỉnh Fukui (Nhật Bản) đã có 50 năm kinh nghiệm phát triển điện hạt nhân và cũng là một trong những địa phương có nhiều lò phản ứng nhất tại Nhật Bản. Tính riêng tại Tsuruga có 17 tổ máy, trong đó 10 tổ máy đang vận hành, 3 tổ máy trong quá trình xây dựng, 4 tổ máy đang tháo dỡ. Đạt được kết quả này, bên cạnh quyết tâm của Chính phủ còn có sự đồng tình, ủng hộ rất lớn từ công chúng.

 


  • 13/09/2016 10:07
  • Tin, ảnh: Nhữ Hạnh
  • 8137