Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt bằng cho các công trình điện trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Là một trong những nội dung chính tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Thái Bình và Công ty Điện lực Thái Bình vừa qua. Ông Nguyễn Khắc Thận -  Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, sở, ngành liên quan khẩn trương phối hợp tháo gỡ khó khăn cho ngành Điện.

Theo Công ty Điện lực Thái Bình, một số dự án lưới điện triển khai từ nguồn vốn vay ODA của chính phủ Đức tại các huyện Kiến Xương, Đông Hưng và thành phố Thái Bình vẫn chưa giải phóng được mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công trong khi Hiệp định vay vốn sẽ đóng vào ngày 31/12/2021. Ngoài ra, dự án xây dựng đường dây 35kV từ Trạm biến áp 110kV thành phố 2 cấp điện cho khu liên hiệp Bệnh viện phường Trần Lãm (TP. Thái Bình) mới tiến hành giải phóng mặt bằng được 52/72 vị trí cột, vẫn còn vướng mắc 20 vị trí.

Ông Nguyễn Khắc Thận -  Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu UBND thành phố Thái Bình, các sở, ngành khẩn trương phối hợp với ngành Điện và các cơ quan có liên quan để thực hiện giải phóng nhanh mặt bằng đối với các vị trí còn vướng mắc. Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng đề nghị các báo, đài địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu và chia sẻ, đồng thuận với ngành Điện.


  • 10/06/2021 10:51
  • M. Hương
  • 3966