Khai mạc Hội chợ từ thiện Xuân yêu thương 2019

Hội chợ do Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức, diễn ra trong khuôn viên Trụ sở Tập đoàn tại số 1, Nguyễn Khắc Nhu, quận Ba Đình, Hà Nội, ngày 29/1.

Tới dự khai mạc Hội chợ có ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, ông Mai Quốc Hội - Thành viên HĐTV EVN, ông Lương Bá Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Nguyễn Lê Nguyên cho biết: Đây là năm thứ 4, Hội chợ từ thiện Xuân yêu thương được Đoàn Thanh niên (ĐTN) EVN tổ chức nhằm mục đích gây quỹ thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Hàng năm, sự kiện đều thu hút đông đảo CBCNV thuộc các đơn vị có trụ sở tại tòa tháp đôi EVN tham gia.

Năm nay, Hội chợ có 10 gian hàng, do 10 Đoàn/Chi đoàn Thanh niên của các đơn vị thuộc Tập đoàn có trụ sở tại tòa tháp đôi EVN và trên địa bàn Hà Nội tham gia. Với sản phẩm phong phú, đa dạng chủng loại, mẫu mã đã thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm.

Anh Nguyễn Lê Nguyên cho biết, tại Hội chợ cũng tổ chức bán đấu giá 3 bức tranh mà tác giả là các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người khuyết tật Thương Thương handmade; Hội Người khuyết tật quận Hà Đông thực hiện. Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động đấu giá các sản phẩm này sẽ được ĐTN EVN trao tặng cho chính các tác giả. 

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN biểu dương ĐTN EVN đã duy trì được hoạt động thường niên giàu ý nghĩa này, đồng thời khẳng định Lãnh đạo Tập đoàn luôn ủng hộ, tạo điều kiện để ĐTN EVN tham gia thực hiện các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

“Sau 4 năm tổ chức, tôi nhận thấy Hội chợ Xuân yêu thương đã ngày càng chuyên nghiệp hơn. Sự kiện này không chỉ kết nối cộng đồng mà còn góp phần lan tỏa niềm tin, tình yêu thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là 1 nét đẹp trong văn hóa EVN. Tôi hi vọng các bạn đoàn viên thanh niên sẽ luôn làm tốt công tác thiện nguyện, góp phần xây dựng Tập đoàn ngày càng vững mạnh”, ông Nguyễn Hữu Tuấn nhấn mạnh.

Đại diện cho Đoàn Thanh niên Ban Quản lý dự án Điện 2, anh Phạm Xuân Minh Trí chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được tham gia vào một hoạt động bổ ích, nhiều ý nghĩa như Hội chợ Xuân yêu thương. Qua sự kiện này, chúng tôi hi vọng trong thời gian tới, Tập đoàn cũng như Đoàn Thanh niên Tập đoàn sẽ có nhiều hoạt động vì cộng đồng hơn nữa để tạo điều kiện cho các đoàn viên, các đơn vị có thể cùng tham gia”.

Năm 2018, Hội chợ lần thứ 3 đã quyên góp được trên 100 triệu đồng. Với số tiền đó, ĐTN EVN phối hợp cùng ĐTN Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ĐTN Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội tổ chức tặng quà cho hơn 400 em học sinh trường Tiểu học Du Tiến (xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang), tặng cho Nhà trường 3 hệ thống nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời, đồng thời sửa chữa, nâng cấp toàn bộ hệ thống chiếu sáng của Trường.

Một số hình ảnh tại Hội chợ:

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN đánh giá cao ý nghĩa của Hội chợ từ thiện Xuân yêu thương 2019

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Anh Nguyễn Lê Nguyên - Bí thư Đoàn Thanh niên EVN (ngoài cùng bên phải) trao giấy chứng nhận cho 10 đơn vị tham gia Hội chợ từ thiện Xuân yêu thương năm 2019

Lãnh đạo Tập đoàn và đông đảo CBCNV đã tới tham quan, mua sắm tại Hội chợ

Trong khuôn khổ Hội chợ cũng diễn ra chương trình đấu giá từ thiện một số bức tranh do: Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật Thương Thương handmade; Hội người khuyết tật quận Hà Đông và các bệnh nhi của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương thực hiện

Hàng trăm lượt CBCNV EVN đã tới mua sắm, ủng hộ tại Hội chợ


  • 29/01/2019 12:39
  • Bài, ảnh: Minh Phương
  • 20157