Khắc phục hoàn toàn sự cố lưới điện do bão số 2 gây ra

Đến hết ngày 25/7/2014, toàn bộ lưới điện các khu vực bị ảnh hưởng của cơn bão số 2 (bão Rammasun) đã được khắc phục hoàn toàn.

Các đơn vị thuộc EVN đã khắc phục hoàn toàn sự cố điện do bão số 2 gây ra trong ngày 25/7 - Ảnh CTV

Sau khi bão số 2 đi qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tức tốc chỉ đạo các đơn vị khẩn trương rà soát các sự cố điện, nhanh chóng khắc phục điện cho nhân dân. Sau gần 1 tuần làm việc với tinh thần khẩn trương, hàng trăm trạm biến áp, hàng nghìn km đường dây trung và hạ áp và hàng chục nghìn khách hàng bị mất điện do bão lũ gây ra đã được khắc phục hoàn toàn.

Theo tính toán, cơn bão số 2 đã gây thiệt hại 21,5 tỷ đồng cho các đơn vị thuộc EVN.

Khoảng 4h sáng ngày 19/7, bão số 2 bắt đầu ảnh hưởng và đi vào khu vực các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng gây mưa lớn và gió giật mạnh cấp 9, 10. Đêm 20 rạng ngày 21/7, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Bắc Giang có mưa to đến rất to, gây lũ và sạt lở đất. Trong các ngày tiếp theo, các tỉnh trên có mưa lớn, nước các sông dâng cao gây ngập úng, sạt lở đất ảnh hưởng nhiều đến lưới điện.

Được biết, trong ngày 23/7, Thủ tướng Chính phủ đã có công viện hỏa tốc gửi tới UBND các tỉnh, các bộ, ngành liên quan về tập trung khắc phục ảnh hưởng bởi cơn bão số 2. Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo nhanh chóng khắc phục sự cố điện, đồng thời chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương rà soát, tổng hợp kiến nghị của các địa phương, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai theo quy định.


  • 27/07/2014 11:49
  • PV
  • 3173


Gửi nhận xét