JINED mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với EVN

Ngày 27/3, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã tiếp và làm việc với ông Shimizu Shigenobu, Tổng giám đốc Công ty Phát triển Năng lượng hạt nhân quốc tế Nhật Bản (JINED).

JINED và EVN đã triển khai nhiều chương trình hợp tác song phương kể từ năm 2011, trong đó đã hoàn thành 3 khóa đào tạo “core member” của JINED về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực điện cho 32 học viên của EVN. Hiện nay, nhiều học viên từ chương trình này vẫn đang làm việc, cống hiến cho sự phát triển chung của EVN.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm việc với lãnh đạo JINED

Ông Shimizu Shigenobu cho biết, JINED sẵn sàng hỗ trợ các học viên “core member” tiếp tục học tập với các chuyên gia Nhật Bản thông qua các hình thức đào tạo trực tuyến. Đồng thời, JINED mong muốn mở rộng lĩnh vực hợp tác với EVN trong đa dạng lĩnh vực của ngành năng lượng.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá cao hiệu quả từ những chương trình hỗ trợ của phía JINED, đồng thời nhấn mạnh, có rất nhiều cơ hội hợp tác song phương trong tương lai. 

Việt Nam đang khuyến khích phát triển các nguồn điện năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời… để tăng cường quy mô nguồn điện. Tuy nhiên, EVN cũng gặp một số thách thức nhất định trong công tác đảm bảo vận hành ổn định hệ thống điện khi các nguồn điện này nối lưới. EVN sẵn sàng hợp tác với JINED để trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm trong phát triển nguồn điện mặt trời, vận hành hệ thống điện; cũng như tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của EVN.


  • 27/03/2019 01:35
  • M.Hạnh
  • 15727