Indonesia tăng đầu tư cho điện năng lượng mặt trời

Thực hiện chiến lược phát triển nền kinh tế xanh, Indonesia đang tích cực triển khai Chương trình Phát triển các nguồn năng lượng tái tạo thay thế cho nhiên liệu hóa thạch.

Năm 2013, Indonesia sẽ đầu tư nhiều cho năng lượng mặt trời - Ảnh ST

Trong khuôn khổ Chương trình, Chính phủ Indonesia đã phân bổ từ ngân sách 400 tỷ Rupiah cho các dự án phát triển tế bào năng lượng mặt trời trong năm 2013.

Theo Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia Jero Wacik, nước này sẽ dành ưu tiên cho việc phát triển các tế bào năng lượng mặt trời như một nguồn năng lượng tái tạo giá rẻ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nông thôn, bao gồm cả sự gia tăng các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và thúc đẩy du lịch tại các khu vực gần các trạm điện năng lượng mặt trời.

Tổng vụ trưởng Bảo tồn năng lượng, Năng lượng mới và tái tạo, Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia, ông Rida Mulyana cho biết, khoản chi ngân sách 400 tỷ Rupiah nói trên sẽ được sử dụng để lắp đặt các trạm tế bào năng lượng mặt trời tại 120 khu vực khác nhau trên cả nước, với tổng công suất của 8 MWp (mega watt photovoltaic), có thể cung cấp điện cho hơn 10.300 hộ gia đình.

Trong năm 2012, đã có 117 khu vực ở Indonesia được lắp đặt trạm điện năng lượng mặt trời với tổng công suất 4,8 MWp.

Trạm phát điện mới nhất từ tế bào năng lượng mặt trời của Indonesia vừa được đưa vào hoạt động tại huyện Karangasem, tỉnh đảo Bali ngày 25/2.

 


  • 28/02/2013 08:57
  • Theo TTXVN
  • 23436


Gửi nhận xét