Indonesia, Nhật, Mỹ hợp tác phát triển điện địa nhiệt

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta (Indonesia), một liên doanh do các Công ty Kyushu Electric Power và Itochu của Nhật Bản, Medco Power của Indonesia và Ormat Technologies của Mỹ thành lập, vừa ký hợp đồng thời hạn 30 năm bán điện địa nhiệt cho Công ty Điện lực Perusahaan Listrik Negara của Indonesia.

Nguồn năng lượng địa nhiệt đang được các quốc gia khai thác - Ảnh ST

Theo thỏa thuận, trong hợp đồng, liên doanh nói trên sẽ xây dựng một nhà máy điện địa nhiệt công suất 330 MW ở Sarulla, thuộc đảo Sumarta. Dự án này bắt đầu được triển khai trong năm 2014.

Hai công ty Nhật Bản mỗi công ty nắm 25% cổ phần trong liên doanh, còn Medco Power Indonesia nắm 37,25% cổ phần và 12,75% cổ phần còn lại thuộc sở hữu của Công ty Năng lượng địa nhiệt Ormat Technologies.

Mặc dù các chi tiết liên quan đến tài chính không được tiết lộ, song tờ Nikkei của Nhật Bản nói rằng, tổng vốn đầu tư của dự án lên tới 100 tỷ Yen (1,1 tỷ USD).

Ngoài vốn tự có của mỗi công ty, liên doanh sẽ tìm kiếm nguồn vốn thực hiện dự án từ tín dụng của Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).


  • 09/04/2013 09:56
  • Theo Vietnamplus.vn
  • 2553


Gửi nhận xét