Hơn 87% khách hàng của EVNNPC thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

08:59, 18/06/2024

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, tính đến tháng 5/2024, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 87,58%, cao hơn 0,45% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,11%.

Trong tháng 5/2024, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 8,639 tỷ kWh, tăng 18,44% so với tháng 5/2023. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2024, thương phẩm đạt 38,393 tỷ kWh, tăng 14,09% so với cùng kỳ và đạt 40,44% kế hoạch cả năm EVN giao.

Về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 215 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,26 ngày, giảm 0,22 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 5 tháng năm 2024, toàn Tổng công ty thực hiện cấp điện cho 927 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,32 ngày, giảm 0,19 ngày so với cùng kỳ 2023, giảm 3,68 ngày so với quy định của EVN.

Tổng công ty tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị của Thủ tướng về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo; đảm bảo cung ứng và sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả mùa khô năm 2024. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn trong mùa nắng nóng, tránh để xảy ra sai sót đối với khách hàng.

38 Đội xung kích với hơn 500 CBCNV của EVNNPC tham gia hỗ trợ thi công công trường 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối.

Trong công tác đầu tư xây dựng các dự án điện 110kV, Tổng công ty đã khởi công 2 dự án, đóng điện 7 dự án.

Từ ngày 30/5/2024, EVNNPC đã cử 38 Đội xung kích với hơn 500 CBCNV tham gia hỗ trợ thi công công trường 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối, làm việc theo tinh thần “3 ca, 4 kíp” để góp sức đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Trong tháng 6, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi Trung học phổ thông trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc, các Công ty Điện lực chủ động làm việc và phối hợp với Ban Chỉ đạo, các Hội đồng thi tại địa phương nắm bắt danh sách, địa điểm và nhu cầu cấp điện, lập phương án và tổ chức đảm bảo điện cho tất cả các điểm thi và công tác phục vụ thi một cách tốt nhất.

Thời tiết nắng nóng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hóa đơn điện của khách hàng tăng cao, vì vậy EVNNPC đề nghị khách hàng sử dụng  điện tiết kiệm hợp lý nhất là vào các giờ cao điểm trưa (11h – 15h) và tối (19h - 23h), sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, chỉ bật điều hòa khi thực sự cần thiết, đặt nhiệt độ ở mức 26-27 độ C trở lên; đồng thời chú ý không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm.

Link gốc


Theo: cadn.com.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.