Hơn 448 tỷ đồng đầu tư cải tạo, mở rộng lưới điện tỉnh Phú Yên

Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) cho biết sẽ dành hơn 448 tỷ đồng để cải tạo, mở rộng lưới điện, đặc biệt là lưới điện nông thôn mới tiếp nhận trên địa bàn tỉnh Phú Yên trong năm 2015.

 

Công nhân PC Phú Yên cải tạo lưới điện trên địa bàn tỉnh - Ảnh VGP

Trong đó, phải kể đến các dự án Nâng cao hiệu quả năng lượng khu vực nông thôn giai đoạn 2 có nguồn vốn vay từ Ngân hàng Tái thiết Đức với tổng vốn đầu tư là 203 tỷ đồng.

Dự án hoàn thành sẽ cơ bản đáp ứng nhu cầu phụ tải của khu vực nông thôn, chống quá tải lưới điện, giảm tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng điện áp và tạo điều kiện thuận lợi hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Dự kiến dự án sẽ được hoàn thành trong năm 2016.

Ngoài ra, PC Phú Yên còn thực hiện Dự án phân phối hiệu quả (DEP) từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới với tổng mức đầu tư 5,2 tỷ đồng nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng, khả năng cung cấp và độ tin cậy của hệ thống phân phối điện năng. Hiện dự án đang được tổ chức triển khai thi công và đưa vào vận hành cuối năm 2015.

Bên cạnh đó, còn có dự án nâng cao độ tin cậy cung cấp điện lưới trung áp với tổng mức đầu tư là 11,27 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2015.

Theo PC Phú Yên, các dự án này có quy mô gồm 359,7 km đường dây 22 kV; 417,5 km đường dây hạ thế; 86 trạm biến áp với tổng dung lượng là 16.855 KVA và 14 máy cắt closer. Ngoài ra, các công trình chống quá tải lưới điện nhằm giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cũng như đảm bảo an toàn trong vận hành hệ thống cũng được Công ty đầu tư lên đến 229 tỷ đồng, với khối lượng là 77 km đường dây 22 kV; 329 km đường dây hạ thế; 183 TBA với tổng dung lượng 37.365 KVA.

Khi các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng điện năng, giảm tổn thất, mở rộng vùng cung cấp điện nhằm phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng, nâng cao uy tín ngành điện trên địa bàn quản lý và góp phần xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn hiện nay.

Hiện các công trình đang được các đơn vị tích cực triển khai thi công, đảm bảo hoàn thành đưa vào vận hành đúng thời gian quy định.


  • 27/08/2015 10:15
  • Theo Chinhphu.vn
  • 6848


Gửi nhận xét