Hơn 400 CBCNV PC Kon Tum được huấn luyện an toàn vệ sinh lao động

Công ty Điện lực (PC) Kon Tum vừa phối hợp với Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho 414 CBCNV công ty.

Đợt huấn luyện kéo dài 11 ngày, đã được tổ chức trong tháng 12, chia thành 4 lớp dành cho 6 nhóm đối tượng.

Cụ thể: Nhóm 1 -  lãnh đạo đơn vị, cơ sở và phòng, ban, chi nhánh trực thuộc công ty, phụ trách bộ phận sản xuất, kinh doanh, kỹ thuật, phụ trách công tác ATVSLĐ; nhóm 2 - người làm công tác ATVSLĐ chuyên trách, bán chuyên trách của cơ sở, người trực tiếp giám sát về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc; nhóm 3 - người lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ, người lao động trực tiếp; nhóm 4 - người lao động gián tiếp tại các phòng, ban không thuộc các nhóm 1, 3, 5, 6, bao gồm cả người học nghề, tập nghề, thử việc; nhóm 5 - người làm công tác y tế tại đơn vị và nhóm 6 - lực lượng an toàn, vệ sinh viên toàn công ty.

Trong đợt huấn luyện, các giảng viên đã tập trung truyền đạt các kiến thức cơ bản về công tác ATVSLĐ; biện pháp chủ yếu để cải thiện điều kiện làm việc; chăm sóc sức khoẻ định kỳ người lao động; những tình huống xảy ra tai nạn điện; hướng dẫn người lao động nhận diện mối nguy hiểm và tự đánh giá rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc.

Dịp này, CBCNV PC Kon Tum cũng được tìm hiểu về các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; các biện pháp cụ thể để đảm bảo an toàn khi tiến hành công việc và các phương pháp sơ cấp cứu người bị tai nạn lao động. Đồng thời, giảng viên và học viên cũng dành nhiều thời gian để phân tích, tìm hiểu một số tình huống thực tế điển hình để rút kinh nghiệm.

Chương trình huấn luyện được tổ chức nghiêm túc, 100% CBCNV PC Kon Tum phải thực hiện bài trắc nghiệm sau khi kết thúc học tập và đã hoàn thành đạt, tốt bài kiểm tra.

Qua đợt huấn luyện, người lao động PC Kon Tum đã được ôn luyện, bổ sung kiến thức về công tác ATVSLĐ; đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm và chuyên môn của đội ngũ làm công tác an toàn tại các đơn vị cơ sở, cũng như duy trì phong trào kỹ thuật an toàn trong lao động sản xuất của toàn công ty.


  • 20/12/2023 11:18
  • Phạm Ngọc
  • 2168