Hơn 1000 sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên hưởng ứng Giờ trái đất

Sáng 30/3, chương trình "Đồng hành của sinh viên với chiến dịch Giờ trái đất 2019” đã diễn ra tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, với sự hưởng ứng của hơn 1000 sinh viên cùng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Tham dự Chương trình có ông Trịnh Quốc Vũ – Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương; hai đại sứ của Chiến dịch Giờ trái đất 2019 là ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Software và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Nie cùng các nghệ sĩ đồng hành cùng Chiến dịch.

Đông đảo sinh viên hưởng ứng Giờ trái đất 2019.

Ông Trịnh Quốc Vũ cho biết, trong Chiến dịch Giờ trái đất, Bộ Công Thương luôn dành sự quan tâm đến lực lượng thanh, thiếu niên và thế hệ trẻ. Nhận thức rõ ràng, đúng đắn của các bạn trẻ về ý nghĩa của Giờ trái đất, về việc sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển xanh và bền vững của đất nước.

Ông Trịnh Quốc Vũ kêu gọi các bạn sinh viên cùng chung tay hành động để bảo vệ môi trường, trước hết bằng những hành động đơn giản như tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, sử dụng túi giấy thay cho túi nilon, không vứt, xả rác bừa bãi, trồng và bảo vệ cây xanh... Đặc biệt, hãy hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị không thật sự cần thiết từ 20h30-21h30 tối ngày hôm nay (30/3) để hưởng ứng Giờ trái đất 2019.

Hai đại sứ Chiến dịch Giờ trái đất 2019 chia sẻ những thông điệp sống "xanh" với các bạn sinh viên.

PGS.TS Nguyễn Tiền Giang – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cho biết, với khẩu hiệu hành động “Sáng tạo, tiên phong, trách nhiệm xã hội”, những năm qua, nhà trường luôn là một trong những đơn vị tiên phong hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất.

“Không chỉ thay đổi ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường hàng ngày, đội ngũ giảng viên, học sinh và sinh viên của trường còn nghiên cứu nhiều lĩnh vực mới; trong đó tiết kiệm năng lượng và năng lượng sạch là một trong những hướng nghiên cứu quan trọng của trường hiện nay như năng lượng mặt trời, năng lượng sinh khối…”, PGS.TS Nguyễn Tiền Giang cho hay.

Gian hàng đổi giấy lấy cây và thu gom pin hỏng của các bạn sinh viên Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cũng cam kết, cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường sẽ đồng hành cùng cả nước và cộng đồng quốc tế trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, chương trình còn có màn giao lưu giữa sinh viên với hai đại sứ Giờ trái đất 2019. Ông Hoàng Nam Tiến đã chia sẻ những kinh nghiệm của FPT Software trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất như: Kêu gọi hàng nghìn CBCNV đi làm bằng xe bus thay phương tiện cá nhân; văn phòng không giấy; ứng dụng khoa học công nghệ để tiết kiệm năng lượng.

Cũng theo ông Hoàng Nam Tiến, thay đổi nhận thức là rất tốt nhưng để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường hiệu quả, cần phải có những giải pháp kĩ thuật, công nghệ, mà những sinh viên trẻ sẽ là những người làm chủ công nghệ trong tương lai.

Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Nie cho rằng, tiết kiệm năng lượng không chỉ là trách nhiệm đối với xã hội mà trên hết là vì lợi ích của chính bản thân và gia đình mình, bởi "tiết kiệm năng lượng chính là tiết kiệm tài chính cho gia đình bạn".

Trong chương trình, các bạn sinh viên cũng đã tổ chức các hoạt động rất ý nghĩa như: Đổi giấy lấy cây; thu gom pin hỏng; gian hàng túi đựng thủ công làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường…

 


  • 30/03/2019 12:33
  • M. Tâm
  • 18513