Hội thi Thợ giỏi khối thủy điện đang diễn ra tại Gia Lai

Hội thi Thợ giỏi cấp EVN năm 2017 của khối thủy điện đã khai mạc sáng 30/11, tại Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai, với sự tham gia của 33 thí sinh là trưởng ca đến từ các nhà máy thủy điện trong toàn EVN. Công ty Phát triển Thủy điện Sê San là đơn vị đăng cai tổ chức.

Thí sinh đầu tiên bước vào phần thi lý thuyết - Ảnh: Huyền Thương

Ngay sau Lễ khai mạc, các thí sinh đã bước vào phần thi vấn đáp. Ngày mai (1/12), các thí sinh sẽ bước vào phần thi trắc nghiệm.

Nội dung thi gồm các quy trình quản lý vận hành thiết bị trong nhà máy, quy trình vận hành hệ thống điện quốc gia, an toàn điện, quy trình xử lý sự cố, các quy định về phòng chống cháy nổ trong nhà máy thủy điện…

Ông Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Hội thi cho biết, tiếp nối Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn năm nay, Hội thi của khối thủy điện nhằm tìm ra những trưởng ca xuất sắc nhất, đồng thời cũng là dịp để EVN rà soát kiến thức chuyên môn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của lực lượng chịu trách nhiệm chính trong vận hành các nhà máy thủy điện với khối tài sản, thiết bị giá trị rất lớn. 

Lần gần đây nhất, các trưởng ca thủy điện giỏi của EVN đã tranh tài tại hội thi của Tập đoàn được tổ chức ở Công ty Thủy điện Sơn La vào năm 2014. Trong dịp này, có 5 trưởng ca được công nhận là Trưởng ca giỏi cấp EVN, trong đó, giải Nhất thuộc về trưởng ca Nguyễn Tuấn Dũng của Nhà máy Thủy điện Sơn La.