Hội nghị lãnh đạo ngành Điện các nước ASEAN

Từ ngày 29 – 31/3/2016 , tại TP Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị HAPUA (Head of ASEAN Power Utilities/Authorities) - Hội nghị của lãnh đạo ngành Điện các nước ASEAN. Tham dự hội nghị lần này có 150 đại biểu chính thức đại diện Hiệp hội đồng các quốc gia Đông Nam Á; thành viên các nhóm công tác HAPUA ở 8 quốc gia: Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam. Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Nguyễn Thành – Phó Tổng giám đốc EVNCPC tham dự Hội nghị..

Hội nghị tập trung các nội dung chính: “Phát điện và năng lượng tái tạo”; “Kết nối các năng lượng tái tạo trên lưới”; "Sổ tay cho các nguồn năng lượng phân phối"; "Quản lý độ tin cậy và chất lượng điện năng trên lưới phân phối".
 

Các nước ASEAN cam kết hợp tác chặt chẽ về năng lượng

 
Hội nghị HAPUA được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các quốc gia Đông Nam Á. Hội nghị nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hợp tác trong lĩnh vực điện năng của ASEAN cũng như phối hợp đưa ra các giải pháp tích cực, hữu hiệu cho các vấn đề chung của lưới điện khu vực Đông Nam Á.
 
Ngoài ra, diễn đàn HAPUA còn tạo cơ hội giúp EVN tăng cường trao đổi thông tin, tìm hiểu về ngành điện các nước trong khu vực; đồng thời đề xuất và thực hiện các dự án hợp tác về kỹ thuật, công nghệ thông tin, tài chính, quản lý, môi trường, năng lượng tái tạo, điện hạt nhân...
 
Được biết, EVN đã đăng cai tổ chức thành công Hội nghị HAPUA 17 tại Hà Nội vào năm 2001, giữ chức Chủ tịch HAPUA năm 2011 – 2012 với nhiều sáng kiến tích cực, được các nước thành viên đánh giá cao.
 
Dự kiến vào tháng 5 tới, Hội nghị Hội đồng HAPUA (HAPUA Council) sẽ tiếp tục được diễn ra tại Lào.


  • 02/04/2016 11:06
  • Kim Vương - Thu Hằng
  • 6069


Gửi nhận xét