Hội nghị Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư ASEAN lần thứ 40 khai mạc tại Campuchia

Ngày 6/12 tại Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia, Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN lần thứ 40 (CAFEO40) đã khai mạc với chủ đề Vai trò chuyển đổi của cộng đồng kỹ sư và chuyên gia kỹ thuật trong Cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngài Ith Sam Heng, Bộ trưởng Bộ Lao động và Hướng nghiệp dạy nghề Vương quốc Campuchia, Chủ tịch Hội đồng Kỹ sư Campuchia (cơ quan đăng cai tổ chức CAFEO40) đã tham dự và khai mạc CAFEO40.

Bộ trưởng Ith Sam Heng đề nghị gần 1.200 đại biểu là các kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật và kỹ thuật từ 10 nước ASEAN và các nước đối tác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn độ, Ô-xtrây-li-a,… tập trung trao đổi về các nội dung như: Thách thức và thời cơ của cộng đồng kỹ sư trong Cách mạng công nghiệp 4.0; Trí tuệ nhân tạo trong phát triển kỹ thuật công nghệ; Phương pháp chế tạo kỹ thuật mang tính thích ứng và bền vững; Thiết kế bền vững; Các giải pháp trong chuyển đổi số, internet vạn vật và vận hành nhà máy thông minh.

Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị CAFEO40

Đại diện đoàn đại biểu Việt Nam - Thạc sĩ Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trưởng đoàn, đã thảo luận tại các cuộc họp của Uỷ ban đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN và Hội đồng lãnh đạo AFEO.

Cũng tại lễ khai mạc, 6 kỹ sư thuộc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam), đại diện cho 227 kỹ sư đạt danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN năm 2021 và 2022, đã được trao chứng chỉ và huy hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN. Đây là kết quả đáng tự hào của ngành Điện với quyết tâm phát triển và bồi dưỡng đội ngũ kỹ sư và thợ kỹ thuật trình độ cao trong thời kỳ mới phù hợp với xu hướng công nghệ cao trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0. 

Năm 2022, AFEO đã công nhận danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN cho 207 kỹ sư Việt Nam, trong đó có 98% là kỹ sư thuộc ngành Điện. Tính đến nay, 552 kỹ sư Việt Nam đã nhận được danh hiệu này kể từ khi Liên hiệp Hội Việt Nam tham gia là thành viên chính thức của thiết chế này từ năm 1998.


  • 07/12/2022 11:27
  • Thanh Hải
  • 4150