Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ EVN lần thứ 8

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ 8 vừa diễn ra ngày 28/4, tại Hà Nội. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn cho biết, trong quý I/2017, Tập đoàn đã cung cấp đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân. Công tác điều hành, vận hành hệ thống điện an toàn, linh hoạt, kịp thời bám sát tình hình thời tiết, thủy văn, tình hình cấp khí, khai thác hiệu qủa các nguồn điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu điện cấp bách cho sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước. 

Đảng ủy EVN đã chỉ đạo các cấp ủy tổ chức tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; chỉ đạo các cấp uỷ trực thuộc làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Tập đoàn. Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã hoàn thành công tác Quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý EVN, giai đoạn 2017-2021 và 2020-2025, trình Đảng ủy Khối doanh nghiệp khối trung ương cho ý kiến; thực hiện công tác Quy hoạch cán bộ diện EVN quản lý giai đoạn 2017-2021 và 2020-2025.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành chủ trì Hội nghị

Cùng với đó, Đảng ủy EVN đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, trên cơ sở các hướng dẫn của Đảng ủy Khối doanh nghiệp trung ương, Đảng ủy Tập đoàn đã xây dựng chương trình, kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh toàn khóa và theo chuyên đề năm 2017 để triển khai tới từng cấp ủy trực thuộc.

Trong quý 2/2017, Tập đoàn đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế-xã hội và sinh hoạt của nhân dân cho những tháng mùa khô năm 2017. Đảng uỷ, Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc lãnh đạo chỉ đạo sâu sát các đơn vị, các tổ chức đảng thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã đề ra.

Điều hành khai thác hợp lý cơ cấu các nguồn điện để cấp điện đầy đủ, an toàn, kinh tế, trong đó, lãnh đạo các đơn vị tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đầu tư xây dựng, phê duyệt kế hoạch tiến độ cho từng dự án; chỉ đạo các đơn vị tăng cường đôn đốc, giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc về giải phóng mặt bằng và các phát sinh trong quá trình thi công, đảm bảo tiến độ dự án.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tái cấu trúc quản trị doanh nghiệp nhằm đổi mới quản trị doanh nghiệp, tăng cường hiệu quả chỉ đạo, điều hành và giám sát thực hiện nhiệm vụ đối với các đơn vị thành viên.

Thực hiện các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động năm 2017 và chủ đề “Đẩy mạnh khoa học công nghệ”; tích cực triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường.

Chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch, triển khai có chất lượng và hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Đảng uỷ Khối doanh nghiệp khối trung ương và Đảng uỷ Tập đoàn đến cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. 

Cùng với đó, Đảng ủy Tập đoàn sẽ kiện toàn, thành lập một số tổ chức đảng trực thuộc để phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị; thực hiện công tác kiện toàn nhân sự cấp ủy các cấp và công tác cán bộ. Chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đưa việc học tập trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức cơ sở đảng; gắn việc học tập và làm theo tấm gương của Bác với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp và với mỗi một cán bộ, đảng viên. 

Tại Hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ EVN đã thông qua giới thiệu bổ sung quy hoạch Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ 2015-2020.

 


  • 28/04/2017 04:04
  • Bài, ảnh: Xuân Tiến
  • 9514